รีเซต

คนโสดขอพร “พระตรีมูรติ” เปิดฤกษ์ดี 14 กุมภา วันวาเลนไทน์

คนโสดขอพร “พระตรีมูรติ” เปิดฤกษ์ดี 14 กุมภา วันวาเลนไทน์
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2567 ( 21:35 )
46
คนโสดขอพร “พระตรีมูรติ” เปิดฤกษ์ดี 14 กุมภา วันวาเลนไทน์

เซ็นทรัลเวิลด์จัดพิธีบวงสรวง “พระตรีมูรติ” ครั้งใหญ่แห่งปีมะโรง เนื่องในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.67 เวลา 19.09 น. โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก เนื่องในวันวาเลนไทน์

พระตรีมูรติ คือร่างรวมของ 3 มหาเทพสูงสุด ได้แก่ พระพรหม พระนารายณ์ และพระศิวะ เป็นการปรากฏกายเพื่อที่จะแสดงภาวะทั้ง 3 คือ การสร้าง การรักษา และการทำลาย 

ตามความเชื่อแท้จริงของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูดั้งเดิม พระตรีมูรติไม่ใช่เทพแห่งความรักโดยตรง แต่ท่านเป็นเทพแห่งบริวาร ซึ่งมักจะประทานพรความรักให้กับบริวารหรือผู้ที่ศรัทธาท่าน ด้วยเหตุนี้ผู้คนส่วนใหญ่จึงเชื่อว่าหากบูชาพระตรีมูรติแล้วจะประสบความสำเร็จ จึงนิยมไปขอพรด้านความรักกันเป็นหลัก

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ที่เดินทางมาขอพรครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่จะขอพรในเรื่องความรัก ซึ่งวันที่ดีที่สุดคือ วันพฤหัสบดี เวลา 09.30 และ 21.30 น. แต่เวลา 21.30 น. ขึ้นชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มาก สำหรับวิธีการไหว้ คือ ไหว้พระพิฆเนศก่อน ซึ่งเป็นเทพองค์แรกที่จะต้องบูชาก่อนเริ่มพิธีกรรมใด ๆ แล้วจึงไหว้พระตรีมูรติ  มี เคล็ดลับการขอพรให้สมหวังคือ แจ้งชื่อนามสกุล แล้วตั้งจิตให้มั่น มีสมาธิ จากนั้นอธิษฐานขอพรในสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน และขอพรในสิ่งที่ถูกต้องดีงามและถูกต้องตามศีลธรรมเท่านั้น

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง