รีเซต

กระทรวงแรงงาน เผยยอดคนตกงานพุ่งอีก 5 แสนราย

กระทรวงแรงงาน เผยยอดคนตกงานพุ่งอีก 5 แสนราย
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2563 ( 11:35 )
651
กระทรวงแรงงาน เผยยอดคนตกงานพุ่งอีก 5 แสนราย

วันนี้ (30 มิ.ย.63) นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ตัวเลขประชาชนที่ยื่นขอใช้สิทธิ์กรณีว่างงานออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://empui.doe.go.th กับกรมการจัดหางานในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ยื่นขอรับสิทธิจำนวน 140,496 คน ลดลงจากเดือนพฤษภาคม ที่มีผู้ขอใช้สิทธิ จำนวน 166,009 คน เดือนเมษายน จำนวน 267,351 คน และเดือนมีนาคมที่มีผู้มาขึ้นทะเบียน จำนวน 144,861 คน ถ้าหากดูตัวเลขแล้วนับได้ว่า ช่วงที่มีผู้ยื่นขอรับเงินชดเชยกรณีว่างงานเพิ่มขึ้นสูงที่สุด คือเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยปัจจุบัน ยอดผู้รายงานตัวเพื่อรับเงินกรณีว่างงาน เดือนมิถุนายน จำนวน 505,594 คน อย่างไรก็ดี ตัวเลขดังกล่าวคาดการณ์ได้ว่า แรงงานบางส่วนอาจได้รับการว่าจ้างให้กลับเข้าไปทำงานใหม่แล้ว หลังจากรัฐบาลได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศแล้ว 4 ระยะ ทำให้มีตำแหน่งงานในธุรกิจต่างๆ ที่กลับมามีความต้องการคนทำงานอีกครั้ง

สำหรับสถานการณ์การจ้างงานปัจจุบัน กรมการจัดหางาน พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยให้ข้อมูลเรื่องการใช้สิทธิการว่างงาน ภายใน 30 วันหลังจากถูกเลิกจ้าง เพื่อให้ได้รับเงินชดเชยตามสิทธิ ซึ่งผู้ที่ถูกเลิกจ้างงานมีสาเหตุมาจากนายจ้าง/สถานประกอบการต้องปิดกิจการ เพราะผลกระทบจากโควิด-19 จะได้รับเงินชดเชย 70% ของค่าจ้างที่เคยได้รับ ระยะเวลาที่จ่ายไม่เกิน 200 วัน หากเป็นการว่างงานจากการลาออกเอง จะได้รับเงินในอัตรา 45% ของค่าจ้างที่เคยได้รับ และระยะเวลาที่จ่ายไม่เกิน 90 วัน

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 - 10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

วิกฤตโควิด-19 ทำคนรุ่นใหม่วัยหนุ่มสาว ตกงานมากที่สุด

ตกงานอย่าเพิ่งเครียด! เปิดสิทธิโยชน์ ประกันสังคม ที่คนว่างงานต้องรู้

โควิด-19 ลากยาว มิ.ย. อาจดันยอดคนตกงานเพิ่มหลายแสนคน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง