รีเซต

ลิซ่า แตะ "สินค้า" อะไรปังบ้าง? ทำพ่อค้าแม่ค้ารายได้ฟื้นตัวสวนกระแสโควิด สะท้อนคนดังปลุกกระแสสร้างโอกาสธุรกิจ

ลิซ่า แตะ "สินค้า" อะไรปังบ้าง? ทำพ่อค้าแม่ค้ารายได้ฟื้นตัวสวนกระแสโควิด สะท้อนคนดังปลุกกระแสสร้างโอกาสธุรกิจ
TeaC
13 กันยายน 2564 ( 13:19 )
567
ลิซ่า แตะ "สินค้า" อะไรปังบ้าง? ทำพ่อค้าแม่ค้ารายได้ฟื้นตัวสวนกระแสโควิด สะท้อนคนดังปลุกกระแสสร้างโอกาสธุรกิจ

ลิซ่า BLACKPINK พาเพลง LALISA ทะลุ 100 ล้านวิวไม่พอ!!! แต่เธอแตะอะไรปุ๊ป "ปัง ปัง ปัง" ตามกระแสแรงของเธอ ซึ่งต้องยอมรับว่าบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือมีกระแสร้อนแรงถูกพูดถึงในช่วงหนึ่งไม่เพียงสร้างปรากฎการณ์การร่วมตัวของเหล่าแฟนคลับที่ชื่นชมผลงานแล้ว แต่สิ่งที่ได้รับอานิสงค์จากความดังของเหล่าดาราดัง นักร้องดัง รวมถึงลิซ่า โซลิซ่า นั่นคือ เหล่าสินค้าทั้งหลายที่เธอเอ่ยถึง หรือเสื้อผ้าหน้าผมอะไรที่เกี่ยวข้องกับลิซ่ากลายเป็นเทรนด์ใหม่ขึ้นมาเพียงชั่วข้ามคืน

 

ยกตัวอย่าง MV LALISA เมื่อถอดรายละเอียดสิ่งที่เห็นในเอ็มวีทั้งผ้าไทย ชุดไทย รัดเกล้ายอด เครื่องประดับอันสวยงามของไทย หรือเฟอร์นิเจอร์ ต้นไม้ต่าง ๆ ที่ประกอบฉากในเอ็มวีของเธอกลายเป็นของมันต้องมี ทำให้เหล่าผู้ประกอบการที่เห็นโอกาสของธุรกิจจากที่ซบเซาพลิกมาสดใส ด้วยกระแสของนักร้องดังอย่างลิซ่า ภาพผู้คนช้อปปิ้งย่านตลาดสำเพ็งที่ก่อนหน้านี้เงียบเหงาปมพิษโควิดระบาด แต่กลายเป็นว่าสินค้าเครื่องประดับ เช่น ชฎา รัดยอดเกล้า ชุดไทยต่าง ๆ ขายดิบขายดีปลุกรายได้ของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าให้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งม

 

รวมทั้ง ลูกชิ้นยืนกิน จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อลิซ่าพูดถึงส่งผลให้ขายดิบขายดีแม่ค้ากลับมามีรายได้ให้ชีวิตได้ฟื้นขึ้นอีกนิด หรือตามสื่อสังคมออนไลน์เพจเฟอร์นิเจอร์ก็ใช้โอกาสกระแสของคนดัง โพสต์ขายสินค้าที่ไปตรงกับเฟอร์นิเจอร์ในฉาก ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่คนมีชื่เสียง ส่งอิทธิผลในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการได้ 

 

และหากย้อนกลับไปช่วงโควิดระบาดในยุคแรก ๆ ปรากฎการณ์คนดังสร้างกระแสปลุกชีวิตเกษตรกร หรือชาวสวน หรือปลุกอาชีพเสริมอย่าง "พ่อค้าแม่ค้าขายต้นไม้" ที่ทำรายได้ไม่ธรรมดาในช่วงที่หลายคนต้อง Work From Home เหล่าคนดังแรกเริ่มอย่าง ญาญ่า อุรัสยา ที่เพียงแค่เธอโพสต์ภาพกับต้นไม้ใบเขียว ๆ ที่บางคนอาจไม่รู้จักเลย แต่ของมันต้องมี เป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสทางธุรกิจที่คนมีชื่อเสียงช่วยปลุกกระแสจากที่ซบเซาให้ฟื้นจนลืมตาอ้าปากในเรื่องของรายได้ไม่มากก็น้อย

 

รวมทั้ง เหล่าเพจเฟซบุ๊กแบรนด์ต่าง ๆ ก็ใช้กระแสแรงแบบนี้หยิบมาทำการตลาด เพราะผู้บริโภคตามเทรนด์ ตามกระแสไม่หยุดหย่อน ซึ่งใครพบโอกาส เริ่มได้ก่อน ย่อมรอดก่อนในสถานการณ์ที่โควิดยังระบาดอย่างต่อเนื่อง และสะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มผู้บริโภคยังคงมีพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เพราะสะดวกรวดเร็วกว่า การเข้าถึงสินค้าที่ต้องการง่ายกว่า ดังนั้น ผู้ประกอบการต้องปรับกลยุทธ์ ฟังก์ชันต่าง ๆ เพื่อรองรับการใช้งานของกลุ่มผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์การซื้อขายที่ดี ที่ง่าย ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ในยุค New Normal แบบนี้ที่ต้องติดตัวอยู่บ้าน และพร้อม "ตามรอยคนดัง"

 

ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็ต้องปรับตัวเองเช่นกัน หยิบกระแสที่มีมาสร้างสรรค์ เสริมไอเดีย และมีจรรยาบรรณในการซื้อขาย ย่อมทำให้ลูกค้าจงรักภักดีกับร้านค้าที่มีคุณภาพ อย่าทำเพียงแค่มีกระแส เพราะอย่าลืมว่ากระแสหมดก็จบเลยนะ มาวันเดียวพรุ่งนี้หาย แต่คุณภาพที่ดีจะติดภาพจำต่อลูกค้าไปยาวนาน

 

เอาล่ะ เมื่อลิซ่า BLACKPINK ปลุกกระแส "สินค้า" ปังระเบิดขนาดนี้ ทำให้พ่อค้าแม่ค้ารายได้ฟื้นตัวส่วนกระแสโควิดแล้ว อย่าลืมรักษามาตรฐานของร้านให้ดี ขณะที่ ผู้ซื้อต้องรู้เท่าทันในการซื้อขาย เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าในคราบโจรยังมีให้เห็นและสร้างความเดือดร้อนให้สูญเสียทั้งเวลาและเงินทอง และในอนาคตคนมีชื่อเเสียงคนไหนจะมีกระแสดังเปรี้ยงปร้าง นาทีนั้นใครเห็นโอกาสทางธุรกิจก่อน เพิ่มรายได้ได้ก่อน 

 

ภาพ : ข่าวสด

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง