รีเซต

เปิดวาร์ป ‘จีจี้นักข่าว’ สื่อมวลชนสาวจีน พร้อมประวัติ เธอคือใคร?

เปิดวาร์ป ‘จีจี้นักข่าว’ สื่อมวลชนสาวจีน พร้อมประวัติ เธอคือใคร?
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2566 ( 10:38 )
105
เปิดวาร์ป ‘จีจี้นักข่าว’ สื่อมวลชนสาวจีน พร้อมประวัติ เธอคือใคร?

กำลังเป็นกระแสร้อนที่กล่าวถึงจนติดเทรนด์กูเกิ้ลในขณะนี้ สำหรับ “จีจี้นักข่าว” ที่มีประเด็นเชื่อมโยงกลับกลุ่มจีนเทา โดยเธอได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า เธอถูกกลุ่มจีนเทาโจมตีเพื่อล้างแค้น พร้อมยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับ นวพร หรือ อาโจ ผู้ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในแก๊งจีนเทา เป็นการส่วนตัว เรื่องราวของจีจี้นักข่าวทำให้หลายคนสงสัยว่า เธอคือใคร และ มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับประเทศไทยอย่างไรบ้าง


เปิดวาร์ปพร้อมประวัติของ ‘จีจี้นักข่าว’


‘จีจี้นักข่าว’  มีชื่อจริงว่า น.ส.หลุ่ย แซ่กั๊ว เป็นสื่อมวลชนชาวจีน ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 30 ปี โดยทำงานด้านสื่อสารมวลชนและล่ามภาษา โดยในปี 2561 จากอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวจีนล่ม จีจี้ มีบทบาทเข้าไปช่วยงานกับตำรวจ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลระบุว่า จีจี้เคยทำงานกับ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล สมัยยังดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจการท่องเที่ยว โดยเป็นกระบอกเสียงสื่อสารกับสื่อของจีนในหลายคดี

ขณะที่ จีจี้นักข่าว ได้ระบุผ่านแถลงการณ์ ผ่านหน้าเฟซบุ๊กถึงหน้าที่ในฐานะสื่อสารมวลชนของตนเองเองว่า 


“ตลอด 30 ปีที่จีจี้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย และตลอด 11 ปีที่จีจี้มุ่งทำสื่อภาษาจีนเพื่อเผยแพร่สิ่งที่ดีที่สุดของไทยสู่ชาวจีนทั่วโลก ทุกครั้งที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติ ทั้งจีจี้และสื่อภาษาจีนในเครือก็ยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวไทยทุกเหตุการณ์ทุกเวลา


 เราเป็นแนวหน้าช่วยแก้ข่าวที่เป็นกระแสด้านลบของประเทศไทยให้ชาวจีนเปลี่ยนความคิดและได้เข้าใจมากขึ้น เราช่วยเป็นกาวใจของชาวไทยและชาวจีนให้มีความเข้าใจกันและมีมิตรภาพต่อกันมากขึ้น


 เราช่วยเขียนบทความถกเถียงกับสื่อภาษาจีนอื่นๆที่มีการใส่ความในด้านลบของไทยแทนประเทศไทยทุกครั้ง เราใช้ทุกวิถีทางช่วยโปรโมทประเทศไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนกลับเข้าสู่ไทยได้มากขึ้น” เธอยังทิ้งท้ายในแผ่นแถลงการณ์อีกว่า “เราจะมุ่งมั่นเผยแพร่สิ่งที่ดีที่สุดของไทยให้กับชาวจีนทั่วโลก”


ทั้งนี้สามารถดูโพสต์และคำอธิบายต่างๆผ่านทางเฟซบุ๊ก : www.facebook.com/GegeeGuoRui

เฟซบุ๊ก : Gegee GuoRui 郭蕊 หลุ่ย แซ่กั๊ว จีจี้

เฟซบุ๊ก : Gegee GuoRui 郭蕊 หลุ่ย แซ่กั๊ว จีจี้


เฟซบุ๊ก : Gegee GuoRui 郭蕊 หลุ่ย แซ่กั๊ว จีจี้



ข้อมูลจาก  : เฟซบุ๊ก : Gegee GuoRui 郭蕊 หลุ่ย แซ่กั๊ว จีจี้

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก : Gegee GuoRui 郭蕊 หลุ่ย แซ่กั๊ว จีจี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง