รีเซต

เผยคลิป “ฉลามกินฉลาม” ถูกกัดแหว่งครึ่งตัวยังว่ายต่อ-สลดสุดท้ายไม่รอด (คลิป)

เผยคลิป “ฉลามกินฉลาม” ถูกกัดแหว่งครึ่งตัวยังว่ายต่อ-สลดสุดท้ายไม่รอด (คลิป)
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2564 ( 22:00 )
142
เผยคลิป “ฉลามกินฉลาม” ถูกกัดแหว่งครึ่งตัวยังว่ายต่อ-สลดสุดท้ายไม่รอด (คลิป)

เผยคลิป “ฉลามกินฉลาม” - วันที่ 26 พ.ย. มิร์เรอร์ และ เดลีเมล์ เปิดเผยคลิปวิดีโอชวนงงใต้ทะเลลึกของมหาสมุทรอินเดีย บริเวณ ประเทศโมซัมบิก หลังจาก ฉลามครีบดำ ปรากฏตัวว่ายน้ำในสภาพถูกกัดแหว่งหายไปเกือบครึ่งตัว แต่น่าแปลกใจที่ยังไม่ตาย และสร้างความตกตะลึงเป็นอย่างมาก

 

ดร.มาริโอ เลบราโต นักวิจัยชาวสเปนอายุ 35 ปี ผู้ถ่ายคลิป ระบุว่าบันทึกภาพเหตุการณ์สุดพิสดารนี้ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งเป็นการปล่อยฉลามครีบดำความยาวกว่า 2 เมตรกลับสู่ธรรมชาติ ในพื้นที่ซึ่งมีฉลามต่างกลุ่มราว 10 ตัวอาศัยอยู่

 

+++ คำเตือน: มีภาพความรุนแรง บาดแผล และเลือด +++

ปรากฏว่าฉลามที่ถูกปล่อยกลายเป็นเป้าโจมตีของฉลามถิ่น เป็นเหตุให้ฉลามมีสภาพร่างกายรุ่งริ่งและเนื้อช่วงท้องถูกกัดหายไปเกือบครึ่ง

 

แม้บาดแผลจะฉกรรจ์มากขนาดนั้น แต่ฉลามตัวดังกล่าวยังคงว่ายน้ำได้ และพยายามว่ายออกห่างจากกลุ่มฉลามเจ้าถิ่น อย่างไรก็ตาม กลุ่มฉลามในพื้นที่ยังไล่ตาม และหลังจาก 5 นาทีของการโจมตีดุเดือด ฉลามที่ถูกกัดก็ตายลงในที่สุด

 

ด้านดร.เลบราโตกล่าวเพิ่มเติมว่าทำงานศึกษาวิจัยเกี่ยวกับฉลามในโมซัมบิกมากว่า 4 ปี แม้เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าฉลามกินฉลาม พวกมันเป็นสัตว์ที่กินสปีชีส์เดียวกันได้ แต่ยากมากที่จะหาหลักฐานหรือสารคดีที่บันทึกพฤติกรรมดังกล่าวของพวกนี้

 

Pictured: A still grab from video that captured the moment a shark suffered severe injuries when it was attacked and half-eaten by other members of its own species.

Pictured: The shark is seen in footage still swimming with a line attached to its mouth, having been attack by a group of around 10 other sharks as it was released back into the wild.

Pictured: The other cannibal sharks are shown circling the injured creature after they already took chunks out of its side, causing blood and flesh to pour from its body into the water.

After a five minute struggle following the attack, the shark succumbed to its injuries, Lebrato - who filmed the attack in 2018 - said. Dr Lebrato said 'I've been working in Mozambique for four years now and sharks eat sharks, that is well known, but it is super difficult to film and document.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง