รีเซต

ตื่นตา! ‘ฉลามวาฬ’ อวดโฉมหาดเกาะเสม็ด - อ.ธรณ์เผยไม่เคยเห็นใกล้แบบนี้มาก่อน

ตื่นตา! ‘ฉลามวาฬ’  อวดโฉมหาดเกาะเสม็ด - อ.ธรณ์เผยไม่เคยเห็นใกล้แบบนี้มาก่อน
TNN ช่อง16
31 มกราคม 2567 ( 18:35 )
82
ตื่นตา! ‘ฉลามวาฬ’  อวดโฉมหาดเกาะเสม็ด - อ.ธรณ์เผยไม่เคยเห็นใกล้แบบนี้มาก่อน

วันนี้ ( 31 ม.ค. 67 ) เป็นคลิปไวรัลที่แชร์กันในโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Bas Jirawat Deeraksa เผยเหตุการณ์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้บริเวณชายหาดของเกาะเสม็ด โดยเขาสามารถบันทึกวิดีโอของ ฉลามวาฬ ที่ว่ายเข้ามาอวดโฉมบริเวณชายแบบใกล้ชิด ทำเอาบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นอนอาบแดดอยู่บริเวณนั้นต่างส่งเสียงด้วยความตื่นเต้น 



ทั้งนี้จุดที่พบ ฉลามวาฬ ว่ายขึ้นมาที่บริเวณชายหาดนั้นอยู่หน้ารีสอร์ท Samed seaside โดยเจ้าของคลิประบุว่า 


“ตื่นเต้นแทน นักท่องเที่ยวที่อยู่แถวนั้นครับ

แต่ถ้าใครคิดจะลงไปในน้ำ

ก็เช็คดูลายข้างตัวกันดีๆก่อนนะครับ

เห็นเป็นลายจุดแน่ๆ แล้วค่อยลงไป !

คนมันจะเจอ . . .

อยู่ที่ไหน ก็ได้เจอจริงๆ :))

ขอบพระคุณ คลิปรายงานสด

จากพี่ป๊อบ Tanakorn Boontaram ด้วยครับ

ท่านใด สนใจจะไปนั่งก่อประสาททราย

รอฉลามวาฬ หน้าหาดที่เสม็ด

ก็ทักพี่ป๊อบ เค้าไปได้เลยนะครับ” 


อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตตั้งคำถามว่า ฉลามวาฬ ตัวนั้นป่วยหรือไม่ เพราะว่าว่ายขึ้นมาบริเวณชายหาด และ เป็นห่วงว่าจะเกยตื้น ขณะที่บางรายระบุว่า คนที่ได้เห็นนั้นเป็นบุญตา เพราะขนาดคนออกไปดำน้ำกลางทะเลยังไม่ได้เจอแบบใกล้ชิดแบบนี้ 




ศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล และอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ผ่าน Facebook : Thon Thamrongnawasawat เกี่ยวกับ "บุ้งทะเล" โดยระบุว่า เฮ้ย ฉลามบุก ! 


บุกจริงครับ บุกเข้ามาหน้าหาดเกาะเสม็ด แถมยังเป็นฉลามวาฬ !!!! บอกตามตรง ผมยังไม่เคยเห็นฉลามวาฬเข้าตื้นขนาดนี้มาก่อน ถ้าน้องไม่ป่วยไม่เกยตื้น แต่ดูจากคลิปแล้ว ไม่น่าเป็นอะไร อย่างไรก็ตาม ต้องลองดูต่อไป แต่ผมไม่คิดว่าจะเกยตื้น เพราะสะบัดตัวนิดเดียวก็ออกที่ลึกไปแล้ว


หาดเกาะเสม็ดยังเป็นหาดเปิดสู่ทะเล ไม่ได้เป็นอ่าวลึกซับซ้อนที่จะหลงทางติดตื้นตอนน้ำลงได้ เพราะฉะนั้น ยังบอกไม่ได้ว่าน้องจะขึ้นมาทำไมนะ ? หรืออยากมาเอนจอยที่ชายหาด คนที่อยู่ตอนนั้น โชคดีสุดๆ

ช่วงนี้มีรายงานฉลามวาฬแถวระยองเป็นระยะ แต่ปรกติว่ายอยู่รอบ ๆ กองหินน้ำลึก เช่น หินเพลิง อาจว่ายเพลิน ๆ หลุดเข้ามา พอรู้ตัวก็รีบออกไป คงไม่ต้องเป็นห่วงมาก เท่าที่ดูไม่เห็นขยะเห็นเชือกรัดพัน เชื่อว่าเธอคงไม่เป็นอะไรครับ ขอบคุณเจ้าของคลิปและผู้รายงานครับ


ข้อมูลจาก: Bas Jirawat Deeraksa Thon Thamrongnawasawat

ภาพจากBas Jirawat Deeraksa

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง