รีเซต

JMART สัญญาณธุรกิจขาขึ้น โบรกชูสตอรี่หนุน-เป้า19บ.

JMART สัญญาณธุรกิจขาขึ้น โบรกชูสตอรี่หนุน-เป้า19บ.
ทันหุ้น
12 ตุลาคม 2563 ( 10:22 )
66
JMART สัญญาณธุรกิจขาขึ้น โบรกชูสตอรี่หนุน-เป้า19บ.

ทันหุ้น- สู้โควิด- JMART จ่อรับอานิสงส์นโยบายลดหย่อนภาษีรัฐ หนุนยอดขายพุ่ง พร้อมส่งซิก Q4/2563 ฟอร์มสวย เข้าสู่ช่วงไฮซีซันธุรกิจมือถือ แถมปักหมุดปี2563ผลงานโตตามฝัน 25% จากปีก่อน รับธุรกิจทุกไลน์ขยายตัว ด้านโบรกเกอร์ แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าหมาย 19.00 บาท ชูสตอรี่เด่น-อนาคตไกล

 

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่าจากประเด็นผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. ได้อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ในส่วนของโครงการ "ช็อปดีมีคืน" โดยการให้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีแก่ผู้ที่ซื้อสินค้าและบริการในประเทศนั้นทางบริษัทมองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ โดยเฉพาะในส่วนของบริษัท เจมาร์ โมบาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JMART ที่ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าประเภทมือถือ จะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้น

 

เบื้องต้นน่าจะเริ่มมาตรดังกล่าวในช่วง 23 ตุลาคม 2563- 31 ธันวาคม 2563 ซึ่งรายละเอียดที่ชัดเจนนั้นคงจะมีการนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติต่อไป

 

ปีนี้ผลงานโต25%

สำหรับผลประกอบการในปี 2563 คงเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้คาดว่าขยายตัว 25% จากปีก่อนที่มีกำไรราว 533 ล้านบาท เนื่องจากประเมินภาพรวมธุรกิจในส่วนต่างๆ ช่วงที่เหลือปีนี้ปรับตัวดีขึ้น และต้นทุนทางการเงินปรับตัวลดลง หลังบริษัทในเครือ “เจ ฟินเทค” ได้มีการร่วมทุนกับพาร์เนอร์รายใหญ่เพิ่มเติม ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

 

ขณะที่เรื่องการที่บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (J Fintech) (ซึ่งเป็นบริษัทย่อย JMART) ดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ร่วมกับ KB Kookmin Card Co., Ltd บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตการ์ด และสินเชื่อส่วนบุคคลรายใหญ่ของเกาหลีใต้ โดยผ่านการเพิ่มทุนจดทะเบียนในบริษัทย่อย ด้วยมูลค่า 650,000,000 บาท โดยเป็นการเพิ่มทุน เป็น 1,112,851,210 บาท แบ่งเป็นออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน และโอนหุ้นเดิมให้อีก 1 หุ้น รวมจำนวนหุ้นทั้งหมด 55,631,431 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) หุ้นละ 10 บาท และเจมาร์ท และเจเอ็มทีจะสละสิทธิ์การจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในเจฟินเทคดังกล่าวนั้นปัจจุบันอยู่ในกระบวนการพิจารณาในขั้นตอนต่างๆ ถือว่าคืบหน้าไปค่อนข้างมากแล้ว คาดน่าจะดำเนินเสร็จในช่วงไตรมาส 4/2563

 

ภายหลังการเข้ารวมทุนดังกล่าว "เจ ฟินเทค" ของ KB Kookmin Card จะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกลุ่มบริษัท ทั้งกลุ่มบริษัทเจมาร์ท และ KB Kookmin Card จะได้ร่วมงาน และขยาย Synergy ในการดำเนินธุรกิจการเงินในประเทศไทย ประกอบกับยังจะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ KB Kookmin Card เข้ามาช่วยเสริม อีกทั้งเป็นการช่วยขยาย Synergy ในการดำเนินธุรกิจการเงินในประเทศไทย ตลอดนจนทาง JMART คาดจะได้รับชำระเงินที่ได้ปล่อยให้กับ "เจ ฟินเทค" เดิมเกือบ 3,000ล้านบาทคืนเข้ามาในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนหนี้สิน (D/E) ของบริษัทปรับตัวลดลงอย่างชัดเจน

 

สตอรี่เด่น-เป้า19 บ.

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ประเมินราคาเป้าหมาย 19.00 บาท โดยมองว่า Dilution ที่จะเกิดขึ้นจากการเพิ่มทุนที่ประกาศออกมานั้นไม่ได้มากอย่างที่ตลาดวิตก ขณะที่การเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ผู้บริหารชี้แจงว่าเตรียมไว้สำหรับการซื้อกิจการ โดยที่พิจารณาบริษัทบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (AMC) ขนาดเล็ก และ Valuation ที่จะเข้าซื้อจะมองมูลค่าของกิจการ (P/E) ที่ต่ำและจะทำเพื่อ PP แลกหุ้นของกิจการเป้าหมาย ซึ่งมองว่าจะยิ่งเร่งให้กำไรเติบโตได้มากกว่า Dilution ที่เกิดขึ้น จึงมองเป็นโอกาสลงทุน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง