รีเซต

วิธี ยืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ สละสิทธิ TCAS66 รอบ 3 admission ที่ DEK66 ต้องรู้ไว้!

วิธี ยืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ สละสิทธิ TCAS66 รอบ 3 admission ที่ DEK66 ต้องรู้ไว้!
TeaC
23 พฤษภาคม 2565 ( 19:34 )
13.2K
1
วิธี ยืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ สละสิทธิ TCAS66 รอบ 3 admission ที่ DEK66 ต้องรู้ไว้!

ข่าววันนี้ ยินดีกับน้อง ๆ ทุกคนด้วยที่ยื่นสมัคร TCAS65 รอบ admission และ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือทปอ.  เปิดระบบ mytcas ให้น้อง ๆ ได้เข้าไปยืนยันสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 18-19 พฤษภาคม 2566 

 

TCAS65 : วิธี ยืนยันสิทธิ์-สละสิทธิ์ รอบ 3 admission

 

วันนี้ TrueID รวมรวมเงื่อนไข ขั้นตอน วิธียืนยันสิทธิ์ และสละสิทธิ มาให้น้อง ๆ DEK66 ได้เตรียมพร้อมและศึกษาเพื่อจะได้ทำตามขั้นตอนได้ถูกต้อง

 

รอบที่ 3 : รอบ Admission

  • วันรับสมัคร : 2-10 พฤษภาคม 2565
  • ประกาศผลในระบบ : วันที่ 18 และ 24 พฤษภาคม 2565
  • ยืนยันสิทธิ : วันที่ 18 และ 19 พฤษภาคม 2566
  • สละสิทธิในระบบ : ไม่อนุญาตให้สละสิทธิ ถ้าไม่ต้องการ ไม่ต้องกดยืนยันสิทธิ

 

สำหรับรอบที่ 3 น้อง ๆ จะมีเวลาในการยืนยันสิทธิ์ 2 วัน โดยมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมทั้งหมด จำนวน 155,424 มีจำนวนน้อง ๆ Dek66 ที่เข้าสมัครรวมทั้งสิ้น 111,990 คน

 

 

 

น้อง ๆ ที่สมัครรอบ 3 ต้องวางแผนให้รอบคอบ  DEK66 ต้องยืนยันสิทธิ์ให้เรียบร้อยในวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2566 (ก่อนเวลา 23.00 น.ของวันที่ 19 พ.ค.) ซึ่งเป็นการยืนยันสิทธิ์ล่วงหน้า 

 

จากนั้นระบบจะประกาศผลครั้งที่ 2 ยืนยันสิทธิ์ของน้อง ๆ อัตโนมัติ ตามที่น้อง ๆ แจ้งความประสงค์ในวันที่ 18-19 พ.ค.66 และเมื่อน้อง ๆ ตัดสินใจยืนยันสิทธิ์ รอบ 3 ไปแล้ว จะไม่สามารถยกเลิกการยืนยันสิทธิ์ (สละสิทธิ์) ได้ และไม่สามารถสมัครรอบ 4 ได้ อีกแล้ว

 

รวมทั้ง หากน้อง ๆมีสัมภาษณ์ แต่ไม่ไปสัมภาษณ์ ถือว่าไม่ต้องการเข้าศึกษา ไม่อยากไม่เข้าเรียน ดังนั้น อย่าลืมนัดสัมภาษณ์ และต้องปฏิบัติตามกติกาของมหาวิทยาลัยนั้น และไม่ถือเป็นการสละสิทธิ์ของระบบ TCAS ดังนั้น ไม่สามารถสมัครสอบรอบ 4 ได้เช่นเดียวกัน 

 

ย้ำต้องตัดสินใจให้ดี ก่อน ยืนยันสิทธิ์ 

 

วิธียืนยันสิทธิ TCAS65
 

1. ผู้สมัครทุกคนต้องเข้าระบบในช่วงการประกาศผลครั้งที่ 1 วันที่ 18 - 19 พฤษภาคม 2566 เพื่อเลือกยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก หรือแจ้งความประสงค์ ขอประมวลผลครั้งที่ 2 เพื่อเลื่อนลำดับขึ้นเท่านั้น หากมีที่ว่างและคะแนนถึงเกณฑ์เป็นตัวจริง ในลำดับที่สูงขึ้น พร้อมเลือกสาขาวิชาที่ต้องการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในลำดับที่ต้องการหากได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาจากการประมวลผลครั้งที่ 2 ถ้าหากเลื่อนลำดับขึ้นไม่ได้และยังต้องการเข้าศึกษาในลำดับที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ต้องเลือกยืนยันสิทธิ์ในลำดับที่ผ่านการคัดเลือก นั้นแล้วด้วย

หากไม่ดำเนินการจะถือว่า ไม่ใช้สิทธิ์และไม่สามารถขอกลับมาใช้สิทธิ์ในภายหลังได

 

2. ให้เลือกกด อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

    • ยืนยันสิทธิ์ เมื่อต้องการเข้าศึกษาในสาขาที่ผ่านการคัดเลือกที่ประกาศผลในครั้งที่ 1 และไม่ขอประมวลผลครั้งที่ 2

    • ไม่ใช้สิทธิ์ เมื่อไม่ต้องการเข้าศึกษาในสาขาที่ผ่านการคัดเลือกที่ประกาศผลในครั้งที่ 1 และไม่ขอประมวลผลครั้งที่ 2

    • ขอประมวลผลครั้งที่ 2 (เฉพาะผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในอันดับที่ 2 – 10 หรือ ไม่ผ่านการคัดเลือกในการประกาศผลครั้งที่ 1) เมื่อต้องการขอประมวลครั้งที่ 2 เพื่อเลื่อนอันดับขึ้นหากมีที่ว่างและคะแนนถึงเกณฑ์เป็นตัวจริงในลำดับที่สูงขึ้น พร้อมเลือกสาขาวิชาที่ต้องการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในลำดับที่ต้องการหากได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาในการประมวลผลครั้งที่ 2 ถ้าหากเลื่อนลำดับขึ้นไม่ได้และยังต้องการเข้าศึกษาในลำดับที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ต้องเลือกยืนยันสิทธิ์ในลำดับที่ผ่านการคัดเลือกนั้นแล้วด้วย

 

ต้องยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP ให้แล้วเสร็จภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ 19 พฤษภาคม 2566

มิเช่นนั้น จะถือว่า ไม่ใช้สิทธิ์และไม่สามารถขอกลับมาใช้สิทธิ์ในภายหลังได้

 

3. สามารถเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจได้รวม 3 ครั้ง โดยนับจำนวนครั้งที่ดำเนินการยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP ได้สำเร็จ หากครบ 3 ครั้งแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีก

 

4. ตรวจสอบประวัติการดำเนินการให้เรียบร้อยทุกครั้งที่มีการตัดสินใจขอรหัส OTP

5. เมื่อประกาศผลครั้งที่ 2 ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ผู้สมัครไม่ต้องยืนยันสิทธิ์ในระบบแล้วระบบจะถือว่าได้ยืนยันสิทธิ์เรียบร้อยโดยอัตโนมัติเนื่องจากได้เลือกยืนยันสิทธิ์ในการประกาศผลครั้งที่ 1 ไว้แล้ว และไม่สามารถขอ “ไม่ใช้สิทธิ์” หรือ “สละสิทธิ์” เข้าศึกษาได้อีก (สมัครรอบ 4 ไม่ได้)

 

TACS65 : การประมวลผล รอบ 3 (Admission) 

 

 

 

 

 

 

 

อย่าลืมศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่คลิปวิดีโอได้เลย และมั่นใจ แน่ใจก่อนยินยันสิทธิ์ว่าน้อง ๆ ต้องการเรียนที่นั้นจริง ๆ หรือไม่?

 

ขอเป็นกำลังใจให้ Dek65 ทุกคน

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง