รีเซต

"แมคโดนัลด์" ผนึกกำลังหยุดเชื้อโควิด ออกกฎให้ลูกค้ามะกันสวมหน้ากาก

"แมคโดนัลด์" ผนึกกำลังหยุดเชื้อโควิด ออกกฎให้ลูกค้ามะกันสวมหน้ากาก
มติชน
25 กรกฎาคม 2563 ( 17:46 )
65
"แมคโดนัลด์" ผนึกกำลังหยุดเชื้อโควิด ออกกฎให้ลูกค้ามะกันสวมหน้ากาก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า แมคโดนัลด์ เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่สัญชาติอเมริกัน เป็นภาคธุรกิจยักษ์รายล่าสุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ออกกฎให้ลูกค้าสวมหน้ากากเมื่อเข้ามาใช้บริการของทางร้าน ทั้งการสั่งซื้อกลับบ้านและผ่านทางไดรฟ์ทรูตามจุดให้บริการต่างๆ ทั่วประเทศสหรัฐ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป

ในแถลงการณ์ของยักษ์ใหญ่ธุรกิจอาหารจานด่วนแห่งนี้ระบุว่าข้อกำหนดดังกล่าวเป็นสิ่งที่ทางบริษัทให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในการปกป้องสุขภาพและสวัสดิภาพของร้านสาขา พนักงานและลูกค้าของเรา

ความเคลื่อนไหวนี้ของแมคโดนัลด์มีขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ วอลมาร์ท และ ทาร์เก็ต สองห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ และบริษัทธุรกิจอีกหลายแห่งในประเทศสหรัฐ ได้ออกกฎให้ลูกค้าสวมหน้ากากเพื่อป้องกันแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้สหรัฐมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 4,248,492 ราย และมีผู้เสียชีวิต 148,492 ราย ซึ่งมากที่สุดในโลก

ขณะที่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาหลายรัฐของสหรัฐได้ออกคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ท่ามกลางสถานการณ์ที่รัฐทางตะวันตกและทางตอนใต้ของสหรัฐเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หนักมากขึ้น กระนั้นยังคงมีเสียงวิจารณ์ต่อต้านจากอเมริกันชนจำนวนหนึ่งที่โอดครวญว่าคำสั่งดังกล่าวเป็นการกดขี่เสรีภาพประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง