รีเซต

ตร.สรุปครูสารสาสน์ทำร้ายเด็ก 50 เหตุการณ์-11 คนถูกดำเนินคดี

ตร.สรุปครูสารสาสน์ทำร้ายเด็ก 50 เหตุการณ์-11 คนถูกดำเนินคดี
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2563 ( 15:24 )
219
ตร.สรุปครูสารสาสน์ทำร้ายเด็ก 50 เหตุการณ์-11 คนถูกดำเนินคดี

วันที่ 3 ตุลาคม 2563 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนนทบุรี เรียกประชุมชุดทำงานคลี่คลายคดีครูทำร้ายนักเรียนในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ นนทบุรี โดยมี สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และตัวแทนจากคุรุสภา เข้าร่วมรับฟังความคืบหน้าในคดีนี้ด้วย 

ภายหลังการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง  พล.ต.ต.ไพศาล  ระบุว่า ขณะนี้สามารถสรุปเหตุการณ์ครูทำร้ายร่างกายนักเรียนในชั้นอนุบาล 1 และเนอสเซอรี่ ได้ 50 กว่าเหตุการณ์ แต่มีนักเรียนที่ถูกกระทำอย่างชัดเจน 30 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีหลายคนที่ถูกกระทำซ้ำ โดยแบ่งเป็น ในชั้นอนุบาล 1 ห้อง B 2 ราย ห้อง C 4 ราย ห้อง E 13 ราย และ ห้อง ABP (อาเซียน) 5 ราย ขณะที่ในชั้นเนอสเซอรี่ ห้อง A มีจำนวน 6 ราย

โดยพบว่าครูและพี่เลี้ยงที่ก่อเหตุนั้น เบื้องต้นมีทั้งหมด 11 คน ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 3 คน เหลืออีก 8 คน ซึ่งขณะนี้ได้ออกหมายเรียกไปแล้ว โดยแจ้งให้เข้าพบพนักงานสอบสวนภายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากผู้ก่อเหตุคนใดไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่สอง และหากยังไม่มาอีก ก็จะขอศาลออกหมายจับตามขั้นตอน ซึ่งความผิดจะเข้าข่ายข้อหา ทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรม และ กักขังหน่วงเหนี่ยว 

ขณะที่เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่คุรุสภา ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ตาม พรบ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ส่วนในจำนวนผู้ก่อเหตุ 11 คนนั้น จะมีครู 3 คน ที่คุรุสภาเตรียมเอาผิดตาม พรบ.เดียวกัน 

ส่วนการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดของโรงเรียน พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยว่าได้ตรวจสอบครบเกือบครบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว โดยสามารถตรวจย้อนไปได้ถึงวันที่ 16 กันยายน เท่านั้น เพราะทางโรงเรียนเพิ่งจะทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดในวันดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจออีก! ‘ครูอิง’ สาสน์ฯ ราชพฤกษ์ ใช้ถุงดำคลุมหัวเด็ก ผปค.ฮึ่มเอาผิด (คลิป)


หลักฐานชัดเจนเอาผิด3ข้อหา "ครูจุ๋มทำร้ายร่างกายเด็กชั้นอนุบาล


แฉวีรกรรมครูจุ๋ม นำยาดมป้ายตาเด็ก ซ้ำวิ่งหาคนช่วยกลับโดนเมิน


ไม่ใช่แค่ ครูจุ๋ม ! ทนายรณรงค์ ร้องเอาผิดครูทั้งห้องฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว




เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง