รีเซต

กลุ่มนักศึกษา ม.ดัง ร้องทนายรณณรงค์ ถูกหลอกจ่ายค่าเทอมแทนสูญเงินกว่า 2 ล้าน

กลุ่มนักศึกษา ม.ดัง ร้องทนายรณณรงค์ ถูกหลอกจ่ายค่าเทอมแทนสูญเงินกว่า 2 ล้าน
มติชน
18 สิงหาคม 2565 ( 15:51 )
112
กลุ่มนักศึกษา ม.ดัง ร้องทนายรณณรงค์ ถูกหลอกจ่ายค่าเทอมแทนสูญเงินกว่า 2 ล้าน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เข้าพบนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อปรึกษาแนวทางดำเนินคดี หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยเข้ามาตีสนิทกับนักศึกษารับดำเนินการจ่ายค่าเทอมแทน โดยรับเงินไปแล้วกลับไม่นำเงินมาส่งให้กับทางมหาวิทยาลัย ซึ่งถูกโกงค่าเทอมไปคนละประมาณ 2 หมื่นบาทส่งผลให้นักศึกษาบางคนเรียนไม่จบและบางคนพ้นสภาพการเป็นนักศึกษา ความเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท

 

น.ส.พรรณวลี กมล อายุ 26 ปี น.ศ.ภาควิชาการโรงแรม มหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.)สวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม ตัวแทนของกลุ่มนักศึกษาผู้เสียหาย กล่าวว่าหลังจากย้ายคณะเรียนมาเรียนการโรงแรมได้จ่ายเงินให้กับน.ส.อลิสา เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ไปกว่า 3 แสนบาท ซึ่งได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สน.สามเสน ไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่หลังจากจ่ายเงินไปแล้วตนไม่มีชื่อในระบบการเรียนและค้างชำระค่าเทอม สุดท้ายไม่ได้วุฒิการศึกษา ทำให้ทางครอบครัวเดือดร้อน เรื่องจากจ่ายเงินส่งเสียในการเรียนแล้วเรียนไม่จบ จึงนัดกับกลุ่มเพื่อที่เป็นผู้เสียหายเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากทนายรณณรงค์

 

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้กลุ่มนักศึกษาทั้ง 5 คน เป็นตัวแทนของนักศึกษาที่เป็นผู้เสียหายกว่า 100 คน เดินทางมาร้องเรียน หลังจากนี้ถ้าทางมหาวิทยาลัยฯบ่ายเบี่ยง ตนจะพากลุ่มนักศึกษาผู้เสียหายทั้งหมดไปยื่นเรื่องกับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เพื่อให้มาแก้ปัญหาแทนเพราะการที่มาโยนภาระให้กับทางนักศึกษานั้นไม่ถูกค้อง เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยฯ พบว่าทางเจ้าหน้าที่มีการทุจริตจะต้องมาแก้ปัญหาให้กับนักศึกษาแค่หากนิ่งเฉย ตนจะยื่นเรื่องกับทางศาลปกครองเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง