รีเซต

ทนายรณณรงค์ พ่อ ย่า น้องพีพีและน้องเจ้าขา แจ้งข้อหาอนาจารและข่มขืนเด็ก

ทนายรณณรงค์ พ่อ ย่า น้องพีพีและน้องเจ้าขา แจ้งข้อหาอนาจารและข่มขืนเด็ก
มติชน
4 กันยายน 2565 ( 15:24 )
78
ทนายรณณรงค์ พ่อ ย่า น้องพีพีและน้องเจ้าขา แจ้งข้อหาอนาจารและข่มขืนเด็ก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 กันยายน 65 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานายณัฐพล ทองดวง อายุ 29 ปี นางอนันต์ มาเจริญศรี อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นพ่อ และย่า ของน้องพีพีและน้องเจ้าขาเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนสาหัส ต้องนอนพักรักษาตัว เดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับทางพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง

 

นางอนันต์ มาเจริญศรี กล่าวว่าวันนี้ตนมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในกรณีของน้องพีพีที่เสียชีวิต ผลชันสูตรออกมาว่าลำไส้หลุดออกจากขั้วทำให้เสียชีวิต กรณีน้องเจ้าขาที่คุณตำรวจแถลงข่าว ตนได้ถามคุณหมอ คุณหมออธิบายว่ามันร่างของน้องด้านหน้าและหลังมีรอย แต่ไม่ได้เหมือนรอยการล่วงละเมิดทางเพศ อวัยวะเพศน้องฉีกขาด ทวารหนักน้องฉีกขาด แต่มันไม่เหมือนคนถูกล่วงละเมิดทางเพศ ตนสงสัยอาจจะเป็นเพราะจับน้องหิ้วแขนขาเดียวหรือเปล่า ตนมาแจ้งข้อหาเพิ่มเพราะตอนแรกเขาไม่ยอมรับ เขาบอกน้องหลับตายบ้าง แต่ผลพิสูจน์คือน้องขั้วลำไส้หลัดทำให้เสียชีวิต ส่วนน้องเจ้าขาตนอัพเดทอาการมาอยู่ เมื่อคืนตนก็สลบเลยเพราะพยาบาลเอายามาให้ตนทาน เมื่อคืนคุณหมอบอกน้องเต้าขาไข้ขึ้นสูงต้องเขาะเลือดตอนเช้านี้เพราะเอาไปตรวจอีก ผลออกมาอาจจะเปลี่ยนตัวยาฆ่าเชื้ออีก ตัวแม่น้องกับพ่อเลี้ยงโดนฝากขังที่ศาลเมื่อวานนี้ พวกเขาขอประกันตัวน่าจะเป็นพรุ่งนี้ ตนจะคัดค้านการประกันตัวให้ถึงที่สุด ตนมาขอเวชระเบียนที่รพ.บางบัวทองเมื่อวานแต่เจ้าหน้าที่บอกให้มาวันจันทร์ ตนเลยไม่ทราบว่าตำรวจไปได้ข้อมูลมาแบบไหน ตนดูผลจากคุณหมอที่รับเคสรักษา มันไม่เหมือนก็แค่นั้น ตนติดใจนิดๆแต่คิดว่าคุณหมอคงไม่โกหก ตนต้องขอดูผลก่อน ตนสังเกตมาเรื่อยๆว่าน้องมีแผลตามตังทั้งเก่าและใหม่ อยู่กับตนไม่เคยไปโดนอะไรแม่แต่ยุงกัดตนยังด่าลั่นบ้าน ตนสังเกตและเลี้ยงหลานมาอย่างดี ตามตัวน้องตามหัวตามตัวมีรอยแผลด่างๆ ที่หัวมีหลายที่ไม่เกี่ยวกับที่ผ่าตัด ทำไมต้องโกนหัวน้องในเมื่อผมน้องสวย ผมยาวไว้มัดแกละ ฟันน้องเต็มปกติแต่ตอนนี้ฟันน้องทั้งล่างและบนหายไปอย่างละ 4-5 ซี่

 

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ทุกอย่างตามขั้นตอนหมด น้องเจ้าขามีข้อหาทำร้ายร่างกายสาหัส และกระทำอนาจาร ตอนนี้รอสอบปากคำหมอเพิ่ม หลักฐานหลายอย่างอยู่ในสำนวนหมดแล้ว หากทนายอยากจะเห็นต้องรอในชั้นศาล แต่ในฐานะที่มาช่วยเหลือเด็กด้วยกัยตนแจ้งหมดทุกข้อหา ทั้งข้อหาทางเพศและทำร้ายร่างกายสาหัส สำหรับเคสน้องผู้หญิง ส่วนเคสน้องผู้ชายเราแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานให้มัดแน่นขึ้น ศาลเป็นผู้ออกหมายจับ มั่นใจได้ว่าเราตรวจสอบหลายขั้นตอนแล้ว บางอย่างตนให้ดูไม่ได้เนื่องจากเป็นการต่อสู้กันในชั้นศาลเพราะผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธอยู่ แต่ไม่ต้องกลัว การข่มขืนต้องมีการล่วงล้ำ เราต้องสอบผู้เชี่ยวชาญก่อนว่าสิ่งที่ทำให้เกิดแบบนั้นเกิดจากอะไร หลายครั้งไม่เกิดจากอวัยวะเพศ เช่น การถูกไม้ตี เพราะผลทางแพทย์ลงมาแบบนั้น คุณย่าสงสัยอะไรให้มาถาม อะไรตอบได้ตนก็จะตอบ อะไรให้ไม่ได้ก็คือตามที่คุยกัน เช่น การจะไปขนของในห้องผู้ต้องหา เพราะนั่นไม่ใช่ทรัพย์สินของคุณ ชื่อห้องเช่าเป็นชื่อผู้ต้องหาชายซึ่งคุณไม่มีสิทธิ์เข้าไปแน่นอน ตนให้คำแนะนำไปแล้ว เราคุยกับทางทนายตลอดว่าเราจะช่วยเด็ก เคาดำเนินการตามกฎหมายไม่ได้ตามใจ เรายืนยันจะช่วยเหลือเด็กและดำเนินการตามนโยบายสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตอนนั้นที่ตำรวจที่รับแจ้งคดีน้องพีพีเพราะน้องเสียชีวิตในโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถรายงานได้ การเสียชีวิตในโรงพยาบาลและเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล หมอไม่ได้มาบอกเลยว่าเด็กคนนี้เสียชีวิตเพราะถูกทำร้ายร่างกาย ของมันอยู่ในท้องไม่มีใครรู้นอกจากต้องผ่า ร้อยเวรไปที่เกิดเหตุแพทย์ตรวจร่างกายและนำส่ง ผู้ตายเป็นมุสลิมจะไม่มีการผ่าพิสูจน์ พนักงานสอบสวนสงสัยเลยให้ผ่าแต่หลังจากส่งแล้วต้องรอผลชันสูตร ซึ่งผลเพิ่งออกเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 65 เด็กท้องป่องเราไม่ทราบว่าเป็นอะไรเพราะไม่ได้มีรอยรูกระสุน นี่คือขั้นตอน วันนั้นกลางคืนสอบแม่คนเสียชีวิตแล้วเขาไม่ติดใจในสาเหตุการตาย แม่หย่ากับสามีแล้วดังนั้นพนักงานสอบสวนไม่จำเป็นต้องถามใครแล้ว ณ วันนั้น

 

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งข้อหากระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราทางเพศเด็กกับใครสักคนที่ทำกับเขา การไม่เจอคราบอสุจิก็ไม่ได้แปลว่าไม่ถูกกระทำ ถ้าคนร้ายไม่ได้มุ่งประสงค์ทางเพศมันไม่ควรต้องไปยุ่งกับตำแหน่งนั้น คุณย่าเคยเล่าให้ฟังว่าน้องขาอ่อนมีรอยช้ำ แต่ไม่รู้ว่าเป็นรอยช้ำของอะไร แต่พอผลชันสูตรออกมาเราพอคาดการณ์ได้ว่าคนที่จะพยายามทำน้อง จะข่มขืนน้องแล้วหนีเลยทุบไปที่ขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง