รีเซต

อีกมุมของสารสาสน์! นักเรียนกว่า 100 คนมอบดอกกุหลาบร้องเพลง"พระคุณที่สาม"ให้กำลังใจครู

อีกมุมของสารสาสน์! นักเรียนกว่า 100 คนมอบดอกกุหลาบร้องเพลง"พระคุณที่สาม"ให้กำลังใจครู
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 16:35 )
492
อีกมุมของสารสาสน์! นักเรียนกว่า 100 คนมอบดอกกุหลาบร้องเพลง"พระคุณที่สาม"ให้กำลังใจครู

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมเข้าแถวเตรียมตัวเคารพธงชาติตามปกติ ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ หลังจากเกิดข่าวเหตุการณ์ดังไปทั่วประเทศ จะมีใครทราบไหม ว่ายังมีเด็กและผู้ปกครองอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนที่เลือกจะเชื่อมั่นในตัวคุณครูผู้สอน ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ยังคงให้ลูกไปเรียนตามปกติ ท่ามกลางข่าวที่ออกมาเป็นภาพลบจากแทบทุกสำนักข่าว เด็กๆและผู้ปกครองที่ยังศึกษาต่อถูกสังคมรอบข้างประนาม แสนสาหัส ใครรับรู้ผลกระทบที่เกิดจากพวกเค้าบ้าง พวกเค้าได้รับความกระทบกระเทือนจากจิตใจ ไม่ต่างจากเด็กที่ถูกทำร้าย เรียกได้ว่าพวกเค้าถูกบลูลี่ จากกลุ่มปกครองและคนรอบข้างที่ไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเขาไม่เข้าใจทำไมคนส่วนใหญ่จึงไม่คิด วิเคราะห์ แยกแยะ เรื่องราวที่เกิดขึ้น แน่นอนพวกเข้าไม่ได้เข้าข้างคนที่กระทำความผิด พวกเค้ารู้สึกเสียใจที่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนพวกเขา เด็กๆกลุ่มนี้ถูกล้อ จากบุคคลรอบข้าง ต้องคอยตอบคำถามตลอดเวลา ทำไมไม่ลาออก ทำไมยังเรียนต่อ โรงเรียนเธอใช่ไหมที่เป็นข่าว การต้องตอบคำถามซ้ำๆ การที่ต้องใส่ชุดนักเรียนไปโรงเรียนแล้วโดนมองประนาม เด็กๆกลุ่มนี้ควรจะได้รับการเยียวยาด้วยเช่นกัน 

       

ในวันนี้กลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมที่เป็นแกนนำและนักเรียนทุกคนที่พร้อมเดินหน้าต่อพร้อมมาตราการใหม่ของโรงเรียนสารสาสร์วิเทศราชพฤกษ์ จึงผนึกกำลังกันกับผู้ปกครอง ต้องการที่จะให้กำลังใจคุณครูในโรงเรียนที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่สอนหนังสืออยู่ เช้าวันนี้ระหว่างเข้าแถวเคารพธงชาติ เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง วิ่งไปถือไมค์และร้องเพลง พระคุณที่สาม "ครูบาอาจารย์ ที่ท่านประทานความรู้มาให้อบรมจิตใจ ให้รู้ผิดชอบชั่วดีก่อนจะนอนสวดมนต์อ้อนวอนทุกทีขอกุศลบุญบารมีส่งเสริมครูนี้ให้ร่มเย็นครูมีบุญคุณจะต้องเทิดทูลเอาไว้เหนือเกล้าท่านสั่งสอนเรา อบรมให้เราไม่เว้นท่านอุทิศ ไม่คิดถึงความยากเย็นสอนให้รู้จัดเจน เฝ้าแนะ เฝ้าเน้น มิได้อำพราง* พระคุณที่สาม งดงามแจ่มใสแต่ว่าใครหนอใคร เปรียบเปรยครูไว้ว่าเป็นเรือจ้างถ้าหากจะคิด ยิ่งคิดยิ่งเห็นว่าผิดทางมีใครไหนบ้างแนะนำแนวทางอย่างครูบุญเคยทำมาตั้งแต่ปางใด เรายกให้ท่านตั้งใจกราบกราน เคารพคุณท่าน กตัญญูโรคและภัย อย่ามาแผ้วพานคุณครูขอกุศลผลบุญค้ำชู ให้ครูมีสุขชั่วนิรันดร"


สร้างความประหลาดใจให้กับคุณครูทุกคนในโรงเรียนที่ไม่ทราบมาก่อนว่านักเรียนได้เตรียมตัวกัน ร่วมให้กำลังใจคุณครูในวันที่โรงเรียนบอบช้ำ และเมื่อเพลงพระคุณที่สาม ดังขึ้นโดยการร้องของเด็กนักเรียนหญิง เด็กๆทั้งโรงเรียนร่วมกันร้อง เสียงดังกึกก้อง น้ำตาของคุณครู ผู้ปกครอง เด็กนักเรียน ไหลอาบแก้มพร้อมกันทั้งโรงเรียน ไม่เว้นแม้แต่คุณครูชาวต่างชาติ เด็กนักเรียนระดับมัธยมร่วมตัวกันสละเงินเก็บส่วนตัว ร่วมกันเหมาดอกกุหลาบสีแดงมาเพื่อเป็นกำลังใจให้คุณครู ภาพที่พี่ๆและน้องๆนักเรียนเดินถือดอกกุหลาบสีแดงกันตั้งแต่เช้า และส่งถึงมือคุณครูทุกท่านในโรงเรียนพร้อมอ้อมกอดและกำลังใจให้คุณครูทุกท่านที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่สอนหนังสืออยู่ด่วนจิตวิญาณของครูอยู่ในใจคุณครูทุกท่านเป็นอย่างแน่นอน “คุณครูร้องไห้ไม่เป็นไรค่ะ พวกหนูจะซับน้ำตาคุณครูเอง เอารอยยิ้มคุณครูของหนูกลับมานะคะ” เด็กนักเรียนคนนึงได้กล่าวกับคุณครูของพวกเขา


คุณครูทั้งโรงเรียนในวันนี้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่คาดคิดว่าจะเจอกลุ่มนักเรียนและผู้ปกครองกลุ่มนี้ มาร่วมให้กำลังใจคุณครูทุกท่าน ว่าพวกท่านไม่ได้สู้อย่างเดียวดาย พวกเรานักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์และกลุ่มผู้ปกครองที่ยังคงเชื่อมั่นในตัวโรงเรียนพร้อมมาตราการใหม่ พวกเราพร้อมจะจับมือกันลุกขึ้นยืน พร้อมกัน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พวกเราจะเหลียวหลังจนแน่ใจว่าทุกคนลุกขึ้นมาได้หมดแล้ว แล้วเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน ตัวแทนนักเรียน กล่าวในที่สุด




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รร.สารสาสน์ฯ ราชพฤกษ์ เปิดห้องเรียน EP เกินจำนวนที่ขออนุญาต

ครู รร.สารสาสน์ฯ ราชพฤกษ์ 5 คน ใบประกอบวิชาชีพหมดอายุ

เปิดข้อเรียกร้องผู้ปกครอง ถึง รร.สารสาสน์ฯ ขอเยียวยา-ปรับปรุง

สารสาสน์ฯ อ่วม! ศธ.สั่งคืนค่าเทอมเก็บเกิน 8 หมื่น/ปี ฟ้องผู้บริหาร-ครู

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง