รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (27 มิ.ย. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (27 มิ.ย. 2565)
TeaC
27 มิถุนายน 2565 ( 11:27 )
649
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (27 มิ.ย. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด ผู้นำรัสเซีย กล่าวตำหนิว่า ชาติตะวันตกพยายามจะทำให้ทุกคนทั่วโลกเกิดความวิตกจริต อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (26 มิ.ย. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (26 มิ.ย. 2565)

 

ผู้นำยูเครนส่งสารไปยังชาติตะวันตกที่เป็นพันธมิตร ขอให้เร่งการส่งอาวุธมาช่วยเหลือ ไม่ใช่แต่คอยสังเกตการณ์เพียงอย่างเดียว

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ออกมาส่งสารไปยังผู้นำชาติตะวันตก ที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเข้าร่วมการประชุม G7 ในเยอรมนี โดยขอให้พวกเขาเร่งส่งอาวุธมาช่วยเหลือ ไม่ใช่เพียงแต่คอยสังเกตการณ์สถานการณ์ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน เพียงแค่อย่างเดียว หากเป็นพันธมิตรกันจริง ๆ

 

เนื่องจากยูเครนจำเป็นต้องใช้ระบบต่อต้านอากาศยานที่ทันสมัย เพื่อใช้ยับยั้งขีปนาวุธจากรัสเซีย ที่เขาอ้างว่า ในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยูเครนต้องเผชิญกับการโจมตีจากรัสเซียอย่างหนัก

 

นอกจากนี้ ผู้นำยูเครน ยังตำหนิถึงกระบวนการส่งมอบอาวุธที่ล่าช้า ไม่ว่าจะด้วยข้อจำกัดอะไรก็ตาม โดยเขาระบุว่า มันเป็นเหมือนการเชิญชวนให้รัสเซียโจมตียูเครนซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

ขณะที่ สำนักข่าว Reuters รายงานว่า เหตุการณ์ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน เกิดขึ้นต่อเนื่อง และย่างเข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว ซึ่งบรรดาผู้นำชาติตะวันตกที่เป็นพันธมิตรของยูเครน ก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงความกังวลเกี่ยวกับต้นทุนทางเศรษฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้น


รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย เดินทางไปเยี่ยมทหารรัสเซียที่ปฏิบัติภารกิจในยูเครน

เมื่อวันอาทิตย์ (26 มิถุนายน) กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เผยคลิปวิดีโอเป็นภาพที่ “
เซอร์เก ชอยกู” รัฐมนตรีกลาโหม ตรวจเยี่ยมกำลังพลรัสเซียที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในยูเครน โดยสำนักข่าว Reuters ได้นำภาพข่าวดังกล่าวออกเผยแพร่ แต่ไม่สามารถยืนยันความน่าเชื่อถือของข่าวนี้ และไม่สามารถระบุวันที่มีการบันทึกภาพ รวมถึงสถานที่ได้

 

ในคลิปวิดีโอของกระทรวงกลาโหมรัสเซียนั้น ชอยกูได้มอบเหรียญรางวัลให้แก่ทหารรัสเซียหลายนาย ในสถานที่ลับแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่มีการเปิดเผย ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่า คือกองบัญชาการแห่งหนึ่งของกองทัพรัสเซีย โดยนายพลชอยกู ฟังรายงานจากผู้บัญชาการเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และปฏิบัติการของกองทัพรัสเซียในพื้นที่หลัก

 

อย่างไรก็ตาม ไม่มีความชัดเจนว่า นายพลชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย เดินทางไปเยี่ยมเมื่อใด หรือเดินทางไปยูเครนด้วยตัวเองหรือไม่


ยูเครนได้รับ HIMARS ระบบจรวดพิสัยไกลของสหรัฐฯ แล้ว

โอเล็กซี เรสนิคอฟ รัฐมนตรีกลาโหมยูเครน ยืนยันว่า HIMARS หรือระบบจรวดเคลื่อนที่ที่มีความแม่นยำสูง M142 ของสหรัฐฯ เดินทางมาถึงยูเครนแล้ว แต่เรสนิคอฟ ไม่ได้บอกว่า ระบบจรวดดังกล่าว มาถึงยูเครนจำนวนเท่าใด

 

ทั้งนี้ ยูเครนต้องการระบบจรวดพิสัยไกลของสหรัฐฯ อย่างมาก เนื่องจากสามารถต่อกรกับระบบจรวดของรัสเซียได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมา รัสเซียยิงจรวดโจมตีฐานปฏิบัติการหลายแห่งของทหารยูเครนในดอนบาส ทำให้กองทัพรัสเซียสามารถรุกคืบฝั่งตะวันออกของยูเครน เพื่อพยายามยึดเขตอุตสาหกรรม    

 

ขณะที่ สหรัฐฯ กล่าวว่า ได้รับหลักประกันจากยูเครนว่า จะไม่ใช้จรวดพิสัยไกลโจมตีดินแดนในรัสเซีย เนื่องจากสหรัฐฯ เกรงว่าจะทำให้ความขัดแย้งขยายตัว

 

ส่วนรัสเซียเตือนว่า จะโจมตีเป้าหมายต่าง ๆ ในยูเครน ที่ยังไม่เคยถูกโจมตี หากชาติตะวันตกส่งจรวดพิสัยไกลมาให้ยูเครน เพื่อใช้ในระบบจรวดเคลื่อนที่ที่มีความแม่นยำสูง

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ  Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง