รีเซต

จับแล้ว! ที่แท้สามีเก่าหึงโหด หลอกเป็นแก๊งเงินกู้ พาแคดดี้สาวไปที่เปลี่ยวก่อนสาดน้ำกรด

จับแล้ว! ที่แท้สามีเก่าหึงโหด หลอกเป็นแก๊งเงินกู้ พาแคดดี้สาวไปที่เปลี่ยวก่อนสาดน้ำกรด
มติชน
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:01 )
73
จับแล้ว! ที่แท้สามีเก่าหึงโหด หลอกเป็นแก๊งเงินกู้ พาแคดดี้สาวไปที่เปลี่ยวก่อนสาดน้ำกรด

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. เวลา 13.00 น. ที่สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พานางเอ (นามสมมุติ) เหยื่อสาวแคดดี้ถูกสาดน้ำกรด ไปพบ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยผกก.สภ.หนองปรือ ได้โทรรายงานนางปวีณา ว่าจับคนร้ายได้แล้ว โดยจับกุมตัว “สามีเก่า” ซึ่งเป็นมือสาดน้ำกรดได้แล้ว และจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นางปวีณา ขอบคุณ ผกก.สภ.หนองปรือ และตำรวจสภ.หนองปรือ ที่คลี่คลายคดีจนสำเร็จ จับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ม.ค.นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี อาชีพแคดดี้ ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่าถูกคนร้ายหลอกให้เอาเอกสารกู้เงินไปให้บริเวณที่เปลี่ยวก่อนจะสาดน้ำกรดใส่ที่ใบหน้าและตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 3 เดือน ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี จากนั้น นางปวีณา ได้ประสานและพานางเอ ไปพบ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เพื่อสอบปากคำ โดยพ.ต.อ.ดำรง รับปากจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมานางเอ ได้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ เนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย

 

นางปวีณา กล่าวว่า ขอบคุณพ.ต.อ.ดำรง และ ตำรวจสภ.หนองปรือ ที่คลี่คลายคดีจนสำเร็จและขอบคุณ นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมฯ และ นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ จ.ชลบุรี ที่ได้ร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ และตำรวจ ให้ความช่วยเหลือพาลูกสาว2คน อายุ3ปีและ4ปี ออกมาอยู่ในอ้อมอก ของนางเอ(นามสมมุติ) จากนี้จะประสานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยรักษาบาดแผลนางเออย่างต่อเนื่อง เนื่องจากนางเอยังมีอาการเจ็บบาดแผลทั้งตัวทำให้นอนไม่หลับ จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการผ่าตัดตบแต่งบาดแผลซึ่งจะต้องใช้เวลารักษานานพอสมควร นอกจากบาดแผลทางร่างกายแล้วจะต้องดูแลบาดแผลทางจิตใจด้วย ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามให้การช่วยเหลือเพื่อให้นางเอ กลับสู่สังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง