รีเซต

เมียตร.ร้อง โดนแก๊งเงินกู้ดอกโหด ตามคุกคามโทรขู่สารพัด ลามถึงลูกสาว พ้อผัวช่วยไม่ได้

เมียตร.ร้อง โดนแก๊งเงินกู้ดอกโหด ตามคุกคามโทรขู่สารพัด ลามถึงลูกสาว พ้อผัวช่วยไม่ได้
ข่าวสด
3 กันยายน 2564 ( 11:02 )
40
เมียตร.ร้อง โดนแก๊งเงินกู้ดอกโหด ตามคุกคามโทรขู่สารพัด ลามถึงลูกสาว พ้อผัวช่วยไม่ได้

เมียตร.ร้อง โดนแก๊งเงินกู้ดอกโหด ตามคุกคามโทรขู่สารพัด ลามถึงลูกสาว พ้อผัวช่วยไม่ได้ เผยเจอกาวหยอดแม่กุญแจบ้าน ติดป้ายประจาน เขียนคำด่าหยาบคาย

 

 

วันที่ 3 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางมล (นามสมมติ) อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายอุปกรณ์การเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกแก๊งปล่อยเงินกู้รายวันตามคุกคาม ข่มขู่จะเผาบ้าน ทำให้เดือดร้อนทั้งครอบครัว โดยนางมล (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนเป็นภรรยาตำรวจนายหนึ่ง และมีอาชีพเปิดร้านขายอุปกรณ์การเรียน ต่อมาเกิดโควิดระบาด โรงเรียนปิดและเปลี่ยนไปสอนออนไลน์แทน ทำให้อุปกรณ์ต่างๆภายในร้านขายยากขึ้น จึงขาดสภาพคล่อง ไม่มีเงินหมุนเวียน

 

 

ตนจึงหันไปกู้เงินรายวันกับแก๊งเงินกู้ ตอนแรกกู้มา 10,000 บาท วันกู้รับเงิน 9,000 บาท ต้องส่งรายวันๆละ 500 บาทเป็นจำนวน 24 วัน ตอนนั้นพอหมุนได้บ้าง แต่ระยะหลังการเงินเริ่มฝืดเคืองขายอุปกรณ์การเรียนไม่ได้เลย จึงกู้รายอื่นมาอีกหลายราย เพื่อหมุนเอาไปจ่ายให้กับรายอื่นที่มาเร่ง หมุ่นเวียนไปมา

 

 

 

สุดท้ายกู้ทั้งหมด 30 เจ้า เป็นเงินรวมกว่า 400,000 บาท จะต้องจ่ายวันละ 20,000 บาท ซึ่งตนไม่มีปัญญาหามาได้และกู้รายอื่นไม่ได้อีกแล้ว หลังจากนั้นแก๊งเงินกู้แต่ละราย โทรมาตามเอาเงินทั้งขู่สารพัด บางรายขู่เผาบ้าน เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาตนได้เข้าไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาล แล้วเกิดอาการข้างเคียง ต้องนอนพักที่โรงพยาบาล แต่แก๊งเงินกู้ได้โทรตามตลอดเวลา ทั้งที่แจ้งไปแล้วว่านอนที่โรงพยาบาล

 

 

แก๊งเงินกู้ได้หันไปโทรหาลูกสาวซึ่งกำลังเรียนอยู่ระดับมหาวิทยาลัย เพราะเคยให้เบอร์ผู้ติดต่อได้ตอนทำสัญญา ทำให้ลูกสาวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ ต้องรับโทรศัพท์ทั้งวัน พอตนกลับจากโรงพยาบาลมา เปิดกุญแจเข้าบ้านไม่ได้ กระทั่งช่างกุญแจบอกว่า มีคนเอากาวมาหยอดเพื่อไม่ให้เปิดกุญแจได้ พร้อมกับติดป้ายประจานหน้าบ้านเขียนคำหยาบคาย

 

 

 

 

ตนรู้สึกว่าเริ่มจะไม่ปลอดภัย ทั้งที่สามีเป็นตำรวจ ไม่สามารถช่วยเหลือได้จึงเข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม สุดท้ายศูนย์ดำรงธรรมแจ้งว่า น่าจะเจรจายาก เพราะแก๊งเงินกู้รายวันคงไม่เดินทางมาไกล่เกลี่ย ตอนนี้ครอบครัวเป็นทุกข์มาก ทั้งอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งห่วงลูกสาวที่กำลังเรียนจะถูกรบกวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง