รีเซต

ทอมหึงโหดสาดน้ำกรดแฟนสาว ก่อนใช้กริชแทงซ้ำ จนเสียชีวิต คาดปมหึงหวง

ทอมหึงโหดสาดน้ำกรดแฟนสาว ก่อนใช้กริชแทงซ้ำ จนเสียชีวิต คาดปมหึงหวง
มติชน
7 สิงหาคม 2565 ( 17:32 )
195
ทอมหึงโหดสาดน้ำกรดแฟนสาว ก่อนใช้กริชแทงซ้ำ จนเสียชีวิต คาดปมหึงหวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เศษ วันที่ 6 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.หญิง นาถอนงค์ โพธิสาร รองพนักงาน(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจาก รพ.หนองคาย ว่ามีพลเมืองดีนำผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุราดน้ำกรดและแทงด้วยกริช เข้ามารักษาตัวที่ รพ.หนองคาย ต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิต ผู้ที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ รปภ.รพ.หนองคาย ได้ควบคุมตัวไว้แล้ว จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปที่ รพ.หนองคาย พร้อมกับพ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย

 

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าเหตุเกิดช่วงเวลาเกือบ 22.00 น. (6 สิงหาคม 65) ที่บริเวณด่านป่าไม้หนองคาย-เวียงจันทน์ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย ผู้ก่อเหตุเป็นสาวทอม ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ธัญชนก (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี  ชาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ส่วนแฟนสาว อายุ 37 ปี เป็นชาวหนองคาย ซึ่งผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นแฟนกัน ได้ทะเลาะมีปากเสียง จากนั้นผู้ตายได้วิ่งหลบหนีขึ้นรถกระบะพลเมืองดี ผู้ต้องหาได้วิ่งติดตามขึ้นไปบนกระบะรถ และใช้น้ำกรดสาดใส่ผู้เสียชีวิต และเอากริชแทงผู้ตายหลายครั้ง ต่อมาพลเมืองดีได้นำตัวผู้เสียชีวิตที่ได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพ.หนองคาย โดยมีผู้ก่อเหตุตามมาด้วย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งบาดแผลที่ฉกรรจ์มี 5 -6 แผล เป็นแผลที่ถูกแทงด้วยกริซบริเวณใต้ราวนม

สำหรับสาเหตุที่ทำให้สาวทอมก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากความหึงหวง เนื่องจากแฟนสาวที่เสียชีวิตเป็นคนหน้าที่ตาดี และทำงานเป็นพนักงานขายเครื่องสำอางอยู่ในห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย ทำให้ได้พบปะคนมาก รวมไปถึงสาวทอมอีกคนหนึ่งในจังหวัดหนองคาย จนทำให้ทะเลาะกันเป็นประจำ ซึ่งผู้ตายเคยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 65 ผู้เสียชีวิตได้มาแจ้งความว่าผู้ก่อเหตุ ได้ทำร้ายร่างกายด้วย ฆ้อนและเก้าอี้ ทุบใส่ผู้แจ้ง และได้ตรวจร่างกายไว้กับ รพ.หนองคายไว้ แล้ว

 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับสาวทอมผู้ก่อเหตุ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งผู้แก่เหตุได้สารภาพตลอดข้องกล่าวหา พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า เมื่อเวลาประมาณเกือบ 23.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทอยู่บริเวณโรงพยาบาลหนองคาย ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปที่เกิดเหตุ พบสาวทอมคนหนึ่งนั่งอยู่บริเวณด้านหน้าตึกฉุกเฉิน รพ.หนองคาย ต่อมาได้มีพยานมาให้ปากคำว่าทอมคนนี้เป็นคนทำร้ายร่างกายแฟนสาวของตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส คือใช้น้ำกรดสาดและแทงด้วยกริช แพทย์กำลังให้การรักษาอยู่ในห้องฉุกเฉิน ตำรวจจึงได้สอบถามสามทอม สาวทอมก็ได้รับสารภาพว่าตนเองเป็นคนทำจริง ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองหนองคาย ส่วนพยานที่เห็นเหตุการณ์คือพลเมืองดีที่นำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมาส่ง รพ.หนองคาย

 

โดยพลเมืองดีเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เศษวันที่ 6 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา ขณะที่พลเมืองดีขับรถกระบะอยู่ที่ถนนสายเลี่ยงเมือง บายพาสสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ใกล้กับด่านป่าไม้หนองคาย-เวียงจันทน์ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย ได้มีผู้หญิงวิ่งมาขอความช่วยเหลือก่อนจะขึ้นไปที่กระบะรถของพลเมืองดี สาวทอมที่ก่อเหตุได้วิ่งตามมาด้วยและได้กระโดดขึ้นกระบะรถ ก่อนจะสาดอะไรใส่ผู้หญิงที่วิ่งมาก่อน จากนั้นสาวทอมได้ทำร้ายร่างกาย พลเมืองดีจึงได้ขับรถมาที่ รพ.หนองคาย เป็นการด่วน แพทย์ได้ให้การรักษา ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวต่อไปว่า พบบาดแผลตามร่างกายของผู้เสียชีวิตที่เกิดจากสาวทอมใช้กริซที่มีความยาวประมาณ 5 นิ้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นพบที่ตัวสาวทอมผู้ก่อเหตุ มีบาดแผลตามร่างกายมากกว่า 10 แผล เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวสาวทอมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนข้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติมอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นสาวทอมที่ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทและหึงหวงกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง