รีเซต

ตร.คุมเฒ่า71 ทำแผน หลังคว้ากริชทำร้ายเพื่อนบ้านดับ ลั่นไม่ขอโทษ สร้างเรื่องไว้เยอะ

ตร.คุมเฒ่า71 ทำแผน หลังคว้ากริชทำร้ายเพื่อนบ้านดับ ลั่นไม่ขอโทษ สร้างเรื่องไว้เยอะ
ข่าวสด
11 พฤศจิกายน 2564 ( 14:37 )
30
ตร.คุมเฒ่า71 ทำแผน หลังคว้ากริชทำร้ายเพื่อนบ้านดับ ลั่นไม่ขอโทษ สร้างเรื่องไว้เยอะ

ขอนแก่น ตร.คุมเฒ่า71 ทำแผน หลังคว้ากริชทำร้ายเพื่อนบ้านดับ ลั่นไม่ขอโทษ สร้างเรื่องไว้เยอะ เผยถูกผู้เสียชีวิต ด่าทอลามถึงบรรพบุรุษ

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 พ.ย.2564 พ.ต.อ.รุงศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน พร้อมกำลังตำรวจ ควบคุมตัว นายสำรวม (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่กระท่อมกลางทุ่งนาทางด้านทิศตะวันตกของบ้านเพี้ยฟาน ม.5 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุใช้กริชทำร้ายนายวงษ์ อายุ 64 จนเสียชีวิต เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

 

จากการสอบสวน นายสำรวมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้จ้างรถเกี่ยวมาเกี่ยวข้าวที่นา จึงได้ขอแรงญาติพี่น้องมาช่วยขนข้าว ช่วงเที่ยงจึงพากันทำเนื้อย่าง และลาบก้อยกินกัน เมื่อสุราที่ซื้อมาหมด ก็ซื้อขวดใหม่ รวมสุราที่ดื่มกันตั้งแต่เที่ยงถึงค่ำหมดไปประมาณ 6 ขวด ขณะที่ผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน มีที่นาอยู่ใกล้กัน ได้มานั่งดื่มกินด้วย จนมีอาการเมา จึงได้ไปนอนอยู่ข้างกระท่อม

 

นายสำรวมให้การต่อว่า ในช่วงเย็นตนได้ต้อนวันกลับเข้าคอกและเดินทางกลับบ้าน จากนั้นไม่นานผู้ตาย ได้โทรศัพท์มาหา และด่าว่าด้วยคำหยาบคาย จึงไม่คุยด้วย และตัดสายทิ้ง แต่ผู้ตายยังคงขับขี่จยย.มาที่บ้านและด่าทอลามถึงบรรพบุรุษ จึงไม่สนใจ และได้ให้ลูกเขยขี่จยย.มาส่งยังที่นา เพื่อออกมานอนเฝ้าวัว แต่เมื่อมาถึงที่นา เห็นนายวงษ์ยืนอยู่หน้ากระท่อมแล้วยังตะโกนด่าว่าอีก

 

ตนจึงเดินเข้าไปหาเพื่อจะพูดคุย แต่นายวงษ์ได้ก้มหยิบเอาท่อนไม้จะมาทำร้าย จึงวิ่งเข้าไปล็อกคอและคว้ากริชที่พกติดตัวอยู่แทงนายวงษ์ 1 ครั้ง นายวงษ์บาดเจ็บล้มลงกับพื้นดินสิ้นใจ จากนั้นจึงถอดกริชออกจากร่างคนตาย และให้ลูกเขยพากลับบ้าน รอมอบตัวที่บ้าน และไม่ขอโทษใครหรือพูดฝากอะไรถึงใครจบแล้วจบไปคิดว่าคงไม่มีใครเสียใจเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมาผู้ตายสร้างเรื่องเอาไว้เยอะ

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวน เชื่อว่ามูลเหตุน่าจะมาจากนายวงษ์เมา และเกิดอาการน้อยใจเพื่อน จึงด่าทอต่างๆนานา และเกิดการทำร้ายกันขึ้น จนอีกฝ่ายพลั้งมือจนเพื่อนรุ่นน้อง เสียชีวิต เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ ควบคุมตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลตารมขั้นตอนต่อไป ส่วนการประกันตัวนั้น แล้วแต่ดุลยพินิจของศาลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง