รีเซต

ตร.แกะรอยเก๋ง BMW ถูกฝังในสวนปาล์ม คาดเอี่ยวแก๊งเงินกู้ ไม่ตัดปมฆาตกรรม

ตร.แกะรอยเก๋ง BMW ถูกฝังในสวนปาล์ม คาดเอี่ยวแก๊งเงินกู้ ไม่ตัดปมฆาตกรรม
ข่าวสด
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:32 )
64
ตร.แกะรอยเก๋ง BMW ถูกฝังในสวนปาล์ม คาดเอี่ยวแก๊งเงินกู้ ไม่ตัดปมฆาตกรรม

ข่าววันนี้ 2 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช พบรถยนต์ยี่ห้อ BMW สีดำ รุ่น E46 ถูกฝังดินอยู่ภายในป่าสวนปาล์ม หมู่ 2 บ้านนกวัก (นก-วัก) ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช โดยไม่พบผู้เสียชีวิต หรือร่องรอยอื่นใด ที่อาจเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษฐวงค์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ยกซากรถคันดังกล่าวมาไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อล้างคราบดินให้ออกจากตัวรถ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ขณะนี้ทราบเลขตัวเครื่องรถยนต์แล้ว สามารถหาที่มาที่ไปได้ว่าเป็นรถของใคร เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะดูจากสภาพรถแล้วชิ้นส่วนอยู่ไม่ครบ มีการแกะชิ้นส่วนออกไปแล้ว จะเพื่ออะไรก็แล้วแต่ ต้องรอให้ทำความสะอาดเสร็จ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง คงรู้ในรายละเอียด

 

 

พ.ต.อ.พิศิษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนจะตั้งประเด็นที่เกี่ยวเนื่องไว้อย่างไรนั้น น่าจะเป็นเรื่องแก๊งเงินนอกระบบ เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจสีเทา ส่วนจะเทาแบบไหนขอตรวจสอบก่อน ทั้งนี้ ประเด็นการฆาตกรรมก็ยังไม่ตัด โดยจะหาเจ้าของรถให้พบก่อน จะได้รู้ว่ารถคันนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ มีไม่กี่ประเด็น คิดว่ามาถูกทาง

 

 

ด้าน พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อสกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สั่งการให้ชุดสืบภูธรจังหวัดลงพื้นที่หาข้อมูลตั้งแต่เย็นวาน ทราบว่าใช้เวลา นานกว่าจะดึงรถขึ้นมาสำเร็จ ขอเช็กในรายละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะเลขตัวถัง JA71007 เราก็สามารถสืบหาที่มาที่ไปได้แล้ว รอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน

 

“ต่อข้อคำถามว่าเป็นรถที่นำไปใช้ในการกระทำความผิด ซึ่งหลังก่อเหตุนำมาฝังดินทำลายหลักฐานและอำพรางคดีหรือไม่นั้น เบื้องต้นตั้งประเด็นไว้ก่อน ส่วนจะใช่หรือไม่ต้องตรวจสอบหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

 

แต่รูปการณ์เช่นนี้คงไม่ได้ทำถูกต้องแน่นอน แต่จะเป็นเรื่องอะไร จะเกี่ยวโยงกับใคร ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน แต่จะโยงถึงใคร แก๊งไหน ถ้ารู้จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน” พล.ต.ต.สมชาย กล่าว

ที่มา มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง