รีเซต

Netflix ทดสอบฟีเจอร์ป้องกันการแชร์รหัสผ่าน 'ผู้ใช้ต้องอยู่บ้านเดียวกัน'

Netflix ทดสอบฟีเจอร์ป้องกันการแชร์รหัสผ่าน 'ผู้ใช้ต้องอยู่บ้านเดียวกัน'
TNN ช่อง16
12 มีนาคม 2564 ( 13:21 )
421
Netflix ทดสอบฟีเจอร์ป้องกันการแชร์รหัสผ่าน 'ผู้ใช้ต้องอยู่บ้านเดียวกัน'

วันนี้ ( 12 มี.ค. 64 )เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงรายใหญ่จากสหรัฐฯ กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ หวังป้องกันการแบ่งปันรหัสผ่านในหมู่ผู้ใช้ ด้วยการขึ้นกล่องข้อความแจ้งเตือน และร้องขอให้ผู้ชมยืนยันว่า ตนเองอาศัยอยู่กับเจ้าของบัญชี ด้วยการป้อนรายละเอียดจากข้อความหรืออีเมล ที่ Netflix ส่งถึงเจ้าของบัญชี ตามข้อกำหนดการให้บริการของ Netflix ที่ระบุว่า ผู้ใช้บัญชีจะต้องอาศัยอยู่ในครัวเรือนเดียวกัน

 

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ ผู้ชมที่ได้รับข้อความยังสามารถชะลอการยืนยันและรับชม Netflix ต่อไปได้ แต่ข้อความดังกล่าวอาจปรากฏขึ้นอีกครั้ง เมื่อผู้ใช้เปิด Netflix ครั้งใหม่ และ ในที่สุด ผู้ใช้อาจต้องเปิดบัญชีใหม่เพื่อรับชมสตรีมมิงต่อไป

 

ด้านโฆษกของ Netflix ระบุว่า การทดสอบนี้ออกแบบมาเพื่อยืนยันว่า ผู้ใช้ Netflix ได้รับอนุญาตให้รับชมผ่านบัญชีนี้จริงๆ ปัจจุบัน Netflix ได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์นี้กับผู้ใช้บางกลุ่มอย่างต่อเนื่อง และแต่ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า การตรวจสอบดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในวงกว้างมากขึ้นหรือไม่

 

ตามข้อมูลจากบริษัทวิจัยมากิด (Magid) ระบุว่า ประมาณ 33 เปอร์เซนต์ของผู้ใช้ Netflix ทั้งหมดแบ่งปันรหัสผ่านกับบุคคลอื่นอย่างน้อย 1 คน เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ Netflix ไม่ได้ออกมาตรการป้องกันการแบ่งปันรหัสผ่านมากนัก เนื่องจาก การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของจำนวนสมาชิกและราคาหุ้น ได้ช่วยชดเชยความกังวลเกี่ยวกับรายได้ที่หายไปจากแบ่งปันรหัสผ่าน ทำให้หลายคนมองว่า การทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวอาจเป็นการสะท้อนว่า Netflix กำลังเปลี่ยนความคิดแล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง