รีเซต

ฟังอีกมุม! แม่ค้า แจง ปูผัดผงกะหรี่ จานละ 1,200 ไม่แพงเกินไป

ฟังอีกมุม! แม่ค้า แจง ปูผัดผงกะหรี่ จานละ 1,200 ไม่แพงเกินไป
TNN ช่อง16
13 ตุลาคม 2563 ( 17:05 )
412
ฟังอีกมุม! แม่ค้า แจง ปูผัดผงกะหรี่ จานละ 1,200 ไม่แพงเกินไป

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "เกริกเกษม อรุณบุญมาก" ได้โพสต์ภาพปูผัดผงกะหรี่อยู่บนจานสีชมพู และมีใบเสร็จราคาอาหาร โดยระบุว่า “เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ที่ผ่านมาผมและเพื่อนอีก 3 คน ได้ไปที่ จ.ระยอง เพื่อไปดูสถานที่ที่จะจัดงานเลี้ยงรุ่นประจำปี ออกจากบุรีรัมย์ประมาณ 10.30 น. ถึงระยอง ประมาณ 15.00 น. รู้สึกหิวมากเลยเเวะทานอาหารที่ร้านดังกล่าว ด้วยความหิวและความรีบทำเวลา

เพื่อนจึงรีบสั่งอาหารและรีบทานเพื่อจะต้องทำธุระต่อและต้องเดินทางกลับ จึงมิได้รอบคอบ เอาเป็นอันว่ามีอาหารเมนู 1 ผมรู้สึกว่าราคามันไม่น่าจะปกติ จึงอยากถามชาวระยองหรือผู้รู้ ว่าปูผัดผงกะหรี่ที่ระยองมันแพงขนาดนี้หรือครับ หากว่ามันเป็นราคาปกติผมก็ต้องกราบขอโทษ แต่ถ้าหากว่ามันเป็นการฉวยโอกาส ผมว่ามันทำลายชื่อเสียงการท่องเที่ยวนะครับ นี่ขนาดคนไทยด้วยกันนะครับนี้”



ล่าสุด วันนี้ (13 ต.ค.63) นายคเชนท์ แจ่มใส  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสุนทรภู่ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมด้วย จ.อ.หิรัณย์เศรษฐ วงศ์บำหุร ปลัดเทศบาลตำบลสุนทรภู่ พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางไปตรวจสอบ ร้านอาหารดังกล่าว โดยตั้งอยู่ริมชายหาดแหลมแม่พิมพ์ จ.ระยอง  

เจ้าของร้านซีฟู้ดดังกล่าว วัย 49 ปี เปิดเผยว่า ยอมรับว่า ลูกค้าที่นำไปโพสต์ ได้เข้ามารับประทานอาหารในร้านจริง และได้สั่งปูผัดผงกะหรี่จานที่นำไปโพสต์จริง ซึ่งความจริงแล้วเป็นปูดำ จำนวน 2 ตัว น้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม


ทั้งนี้ ในเมนูของร้านมีราคาติดชัดเจน ว่า ราคาปูดำเนื้อ กิโลกรัมละ 1,000 บาท โดยลูกค้าเป็นคนเลือกปูเอง จำนวน 2 ตัว จึงนำไปปรุงให้ แต่แปลกใจว่าหลังจากเช็คบิล ลูกค้าไม่ได้แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องราคา แต่ยังยิ้มแย้มแจ่มใส เมื่อมาเห็นโพสต์ดังกล่าวในโซเชียลจึงไม่เข้าใจว่าถ้าไม่พอใจทำไมจึงไม่พูดคุยกันตอนที่อยู่ในร้าน

หากเป็นไปได้ อยากให้มาคุยกันจะได้อธิบายข้อเท็จจริงให้ฟัง เพราะการโพสต์ลักษณะนี้ นำความเสียหายมาสู่ผู้ประกอบร้านอาหารทั้งหมดในพื้นที่ขายหาดแหลมแม่พิมพ์ จึงขอให้สังคมเข้าใจด้วย 

ด้าน นายคเชนท์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสุนทรภู่ กล่าวภายหลังการตรวจสอบว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน เพราะราคาของปูผัดผงกะหรี่ มีแจ้งไว้ในเมนูอย่างชัดเจน ซึ่งลูกค้าอาจจะเข้าใจผิด เกี่ยวกับ ปูดำ กับปูม้า เพราะปูที่สั่งเป็นปูดำเนื้อ จะมีราคาที่สูงกว่าปูม้า ประกอบกับภาพที่ถ่ายลงไปบนโลกออนไลน์ ดูเหมือนกับจานเล็ก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นจานเปลขนาด 12 นิ้ว ปูที่อยู่ในจานมีน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม จึงเท่ากับว่าเป็นราคาปกติทั่วไปที่ทุกร้านขายกัน


อย่างไรก็ตาม ขอให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ และ มั่นใจในราคา อาหารริมหาดแหลมแม่พิมพ์ ว่าไม่แพงเกินจริง เพราะทางเทศบาลตำบลสุนทรภู่ ได้ มีเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบเรื่องสุขอนามัย และ เรื่องราคา เป็นประจำ เพื่อ ให้เกิดความเป็นธรรมกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว จะได้เกิดความประทับใจและกลับมาท่องเที่ยวอีก ส่วนนักท่องเที่ยวท่านใดไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับราคาอาหาร หรือ ผลกระทบจากการท่องเที่ยวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์โทร 038-638778 เทศบาลตำบลสุนทรภู่

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง