รีเซต

เทศบาลมาบข่าจ.ระยอง เดินหน้ายกระดับบริหารองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล

เทศบาลมาบข่าจ.ระยอง เดินหน้ายกระดับบริหารองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล
TNN ช่อง16
17 พฤษภาคม 2564 ( 14:58 )
51
เทศบาลมาบข่าจ.ระยอง เดินหน้ายกระดับบริหารองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล

เมื่อเร็วๆนี้นายกเทศมนตรีเทศบาลมาบข่า ระยอง นายอาจิน อ่ำพุด นำทีมข้าราชการและประธานชุมชนเสนอผลงานนวัตกรรมดีเด่นเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ โดยเน้นการส่งเสริมการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชนผ่านระบบZOOM ต่อทีมนักวิจัยของอนุกรรมการประเมินเพื่อรับรางวัลการบริหารจัดการที่ดีประจำปีงบประมาณ 2564 ของคณะกรรมการกระจายอำนาจ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มี รศ.ดร.ธราธิป ศรีราม รศ.ปภาวดี มนตรีวัตร และทีม เป็นคณะผู้ประเมินเชิงลึกตามตัวชี้วัด 

นายอาจิน อ่ำพุด นายกเทศมนตรีมาบข่ากล่าวว่าตนเองมุ่งมั่นที่จะร่วมกับทีมข้าราชการในการสร้างมาตรฐานการจัดการบริการสาธารณะให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด และได้มอบ เป็นนโยบายให้ปลัดเทศบาลนำไปปฏิบัติ สำหรับปีนี้ได้เข้ารอบประเมินผลงานนวัตกรรมดีเด่นเป็นปีที่สามโดยได้นำเสนอโครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ ส่งเสริมการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชุมชน ซึ่งตนเองเห็นว่าความพอเพียงสามารถที่จะทำให้เรารอดพ้นได้ในทุกสถานการณ์

ด้านนายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลได้กล่าวเพิ่มเติมว่านับตั้งแต่ย้ายมารับตำแหน่งปลัดเทศบาลมาบข่า ระยอง เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้กระตุ้น สร้างแรงจูงใจ ให้ข้าราชการ ยึดหลักเกณฑ์การบริหารจัดการที่ดีเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อยืนยันคุณภาพของข้าราชการท้องถิ่น ซึ่งอยู่ใกล้ชิดประชาชนที่สุด พร้อมทั้งพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่ให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น จนสามารถคว้ารางวัลต่างๆ อย่างต่อเนื่องในการ บริหารจัดการบริการสาธารณะ ทั้งด้านป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ด้านสิ่งแวดล้อม จากกระทรวงมหาดไทย เป็นต้น รวมตลอดถึงพัฒนาการ การบริหารจัดการ จนได้คะแนนสูงสุดขององค์กรปกครองท้องถิ่นในจังหวัดระยอง ซึ่งจะมุ่งมั่นพัฒนาทีมต่อไป เพื่อประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่ 

สำหรับการประเมินนวัตกรรมดีเด่นในครั้งนี้ก้อเช่นเดียวกัน เพื่อสร้างมาตรฐานการบริหารจัดการสาธารณะให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายของท่านนายกเทศมนตรีและประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่องต่อไป


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง