รีเซต

เตือน! แมงกะพรุนอาละวาดใกล้แหลมแม่พิมพ์

เตือน! แมงกะพรุนอาละวาดใกล้แหลมแม่พิมพ์
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2563 ( 13:21 )
373
1
เตือน! แมงกะพรุนอาละวาดใกล้แหลมแม่พิมพ์

วันนี้ (28 ก.ค.63) นายณัฐยุทธ แดงพราว อายุ 40 ปี โชว์บาดแผลที่ขาของบุตรชายวัย 8 ขวบ หลังที่สัมผัสแมงกะพรุน จนเกิดอาการปวดแสบปวดร้อน นายณัฐยุทธเล่าว่า ขณะที่ตนเองและบุตรชาย กำลังเล่นน้ำทะเล โดยลงไปเล่นในน้ำทะเลลึกประมาณ 1 เมตร ขณะกำลังเล่นน้ำทะเลอยู่ บุตรชายได้ร้องบอกว่ามีอะไรกัดที่ขา จึงรีบมองลงไปที่ขาแค่ก็มองไม่เห็นตัว จึงรีบพาตัวบุตรชายขึ้นจากทะเล แต่บุตรชายยังมีอาการปวดแสบปวดร้อนและคันที่ขาบริเวณข้อพับหลังหัวเข่า จึงรีบพาบุตรชายไปหาเจ้าหน้าที่ พอเห็นร่องรอยเป็นผื่นแดง เจ้าหน้าที่จึงราดด้วยน้ำสายชู ปรากฏว่าเพียงครู่เดียวอาการปวดแสบปวดร้อนก็หายไปก็หาย เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยว 2 รายที่ถูกพิษแมงกะพรุนไปก่อนหน้านี้


ล่าสุด นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลขับรถยนต์ออกประกาศบนถนนริมหาดแหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง ให้นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเล ระวังแมงกะพรุน หากใครสัมผัสแล้วมีอาการแพ้หรือปวดแสบปวดร้อน ให้รีบเข้าหาเจ้าหน้าที่ ที่กระจายทั่วหาดได้ทันที เพื่อช่วยเหลือล้างพิษให้ทันที หลังจากก่อนหน้านี้มีกรณีชาวบ้าน ตำบลกองดิน อำเภอแกลงถูกพิษแมงกะพรุนไฟจนเสียชีวิต ซึ่งเป็นจุดทะเลที่อยู่ใกล้และผืนทะเลเดียวกับทะเลหาดแหลมแม่พิมพ์ 

ด้าน นายทนงสิทธิ์ ชาญดี ประธานศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เทศบาลตำบลสุนทรภู่ ได้เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้มีเจ้าหน้าที่นำเรือออกไปบริเวณชายฝั่ง หากพบแมงกะพรุนก็จะตักขึ้นเรือนำไปทิ้ง หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยว จำนวน 3 ราย ถูกพิษแมงกะพรุน จนมาขอความช่วยเหลือ โชคดีที่เป็นแมงกะพรุนพิษทั่วไป ซึ่งอาจเป็น แมงกะพรุนส้มโอ แมงกะพรุนถ้วย และ แมงกะพรุนหนัง ไม่ใช่แมงกะพรุนไฟ จึงแค่ปวดแสบปวดร้อน  เบื้องต้นจึงใช้น้ำส้มสายชูล้างแผล อาการจึงทุเลาลง 


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยว หากลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ ควรระวัง หากเห็นแมงกะพรุนลอยมาอย่าเข้าใกล้ ควรออกห่าง เพราะแมงกะพรุนมักจะมีพิษเกือบทุกชนิด อยู่ที่ว่าจะเป็นพิษร้ายแรงหรือไม่ จึงไม่ควรเข้าใกล้ ซึ่งทางเทศบาลตำบลสุนทรภู่ก็มีเจ้าหน้าที่พายเรือเก็บแมงกะพรุนบริเวณริมชายหาด เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจากแมงกะพรุน ที่จะขึ้นมาจำนวนมากในช่วงนี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง