รีเซต

น่าชื่นชม! พลเมืองดีเล่านาทีช่วยชีวิตหญิงสาวกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย

น่าชื่นชม! พลเมืองดีเล่านาทีช่วยชีวิตหญิงสาวกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2564 ( 16:26 )
1.4K
น่าชื่นชม! พลเมืองดีเล่านาทีช่วยชีวิตหญิงสาวกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเย็นของวานนี้ (17 มี.ค.) ขณะที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง กำลังพยายามช่วยเหลือหญิงวัยรุ่นอีกคน ที่กระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่บริเวณปากน้ำแพรกเมือง หมู่ที่ 3 ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยชายหนุ่มที่อยู่ในภาพได้ดำน้ำคว้าตัวหญิงวัยรุ่นคนนี้ไว้ได้ ก่อนที่จะจมหายไปหลังจากนั้นได้มีชาวประมงและชาวบ้านที่อยู่ใกลฃ้ที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือด้วยการโยนชูชีพลงไปให้ พร้อมทั้งช่วยลากกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนหญิงวัยรุ่นรายนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจส่งโรงพยาบาลหัวไทร ถึงมือแพทย์ดูแลช่วยเหลืออย่างปลอดภัยพบว่ามีอาการสำลักน้ำทะเลเท่านั้น 


หลังจากเกิดเหตุการณ์หลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้บันทึกภาพและส่งต่อผ่านโซเชียลมีเดีย ต่างชื่นชมยกย่องพฤติกรรมของชายหนุ่มในภาพที่กระโดดน้ำให้การช่วยเหลือโดยไม่หวั่นอันตรายกับตัวเองจนหญิงสาวปลอดภัยเหตุการณ์นี้ได้ถูกส่งต่อผ่านโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง


สำหรับชายหนุ่มคนนี้คือนายภาณุพงศ์ สุขช่วย  อายุ 42 ปีเป็นเจ้าหน้าที่ห้องยาโรงพยาบาลหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยว่าในขณะเกิดเหตุนั้นกำลังไปเดินวิ่งออกกำลังกายริมทะเล บังเอิญได้ยินเสียงคนร้องโวยวายบนคันคอนกรีตกั้นปากน้ำแพรกเมือง บอกว่ามีคนกระโดดน้ำ จึงรีบวิ่งไปดูพบว่าคนกระโดดน้ำได้จมหายไปแล้วจึงรีบกระโดดตามไปดำน้ำจนพบจึงคว้าตัวไว้ได้และนำขึ้นมาบนผิวน้ำประคองลอยตัวอยู่ ก่อนที่จะถูกช่วยขึ้นฝั่งนำตัวส่งโรงพยาบาล


นายภาณุพงศ์ ระบุว่าได้พุดคุยกับน้องที่ได้ช่วยเหลือพบว่ามีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น เขาเป็นโรคซึมเศร้าเกิดอาการน้อยใจครอบครัวที่ส่งเขามาอาศัยอยู่กับญาติในอำเภอหัวไทร ด้วยความน้อยใจจึงมากระโดดน้ำ ส่วนตัวนั้นขณะเกิดเหตุไม่ได้คิดอะไร เห็นน้องกำลังจมจึงรีบปลดทรัพย์สินของตัวเองวางไว้บนตลิ่งฝากคนบนตลิ่งดูแลให้แล้วกระโดดน้ำตามไปจนช่วยเหลือเขาไว้ได้แค่นี้ก็พอใจแล้ว


สำหรับนายภาณุพงศ์ นอกจากเป็นเจ้าหน้าที่ห้องยาของ รพ.หัวไทรนครศรีธรรมราช แล้วยังใช้เวลาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจอีกด้วย ส่วนระดับความลึกของปากน้ำที่เกิดเหตุมีความลึกมากกว่า 5 เมตร มีกระแสน้ำใต้น้ำไหลแรงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางน้ำว่ายและดำน้ำได้แข็งเท่านั้นจึงสามารถประคองตัวอยู่ในน้ำบริเวณนี้ได้.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง