รีเซต

ป่วนหน้าโรงแรมดีวารีฯ 2 เยาวชนระยองชูป้ายไล่นายกฯ

ป่วนหน้าโรงแรมดีวารีฯ 2 เยาวชนระยองชูป้ายไล่นายกฯ
มติชน
15 กรกฎาคม 2563 ( 17:14 )
145
ป่วนหน้าโรงแรมดีวารีฯ 2 เยาวชนระยองชูป้ายไล่นายกฯ

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.ระยอง ภายหลังเกิดเหตุทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 แล้วฝ่าฝืนออกจากที่พักไปยังห้างสรรพสินค้าในเมืองระยอง

ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ทั้งหมด 3 จุด โดยจุดแรกที่โรงแรมดีวารี ซึ่งเป็นสถานทีที่กลุ่มทหารอียิปต์เข้าพัก โดยบรรยากาศก่อนก่อนนายกรัฐมนตรีจะมาถึง มีกลุ่มแกนนำเยาวชนภาคตะวันออก ชูป้ายที่มีข้อความ “การ์ดอย่าตก….” มารอพบนายารัฐมนตรี พร้อมระบุว่า ต้องการมาสอบถามนายกรัฐมนตรีว่า “จะรับผิดชอบ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชาวระยองอย่างไร” ก่อนที่จะถูกรวบตัวไปสถานีตำรวจ

โดยเมื่อมานายกรัฐมนตรีมาถึงโรงแรมดิวารีถึงก็เดินเข้าไปในโรงแรมทันที เพื่อรับฟังสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  จากผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมมาตรการควบคุมกานแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากอธิบดีกรมควบคุมโรค

จากนั้นไปที่ห้างสรรพสินค้าแพชชั่า ช๊อปปิ้ง เดสติเนชั่น หรือแหลมทอง ซึ่งห่างกัน 300 เมตร เพื่อตรวจเยี่ยมจุดให้บริการตรวจเชื้อโควิด-19 โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน โดยจุดนี้มีประชาชนมารอให้กำลังใจบอก นายกสู้ๆ ส่วนนายกรัฐมนตรีตอบกลับ “ประชาชนป่วย นายกก็ป่วย”

และจุดสุดท้ายที่ตลาดสดสตาร์ เพื่อติดตามสถานการณ์ และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โดยที่ตลาดบรรยากาศมีประชาชนเดินทางมารอพบอย่างหนาแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง