รีเซต

อุกอาจ! โจ๋ควงมีดบุกจี้ชิงเงินร้านชำ แทงโหดดับ 1 เจ็บ 1

อุกอาจ! โจ๋ควงมีดบุกจี้ชิงเงินร้านชำ แทงโหดดับ 1 เจ็บ 1
มติชน
12 สิงหาคม 2563 ( 17:51 )
73
อุกอาจ! โจ๋ควงมีดบุกจี้ชิงเงินร้านชำ แทงโหดดับ 1 เจ็บ 1

คนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านของชำ เจ้าของร้านต่อสู้ถูกแทงเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้หญิงเข้ามาช่วยถูกแทงบาดเจ็บไปอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ร.ต.อ.ธวัช หนอสิงหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเจ้าของร้านขายของชำมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณถนนชายกระป่อม 2 ตรงข้ามโรงไฟฟ้าย่อย ต.เชิงเนิน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวเช่าติดกันยาว 10 ห้อง ห้องที่เปิดเป็นร้านขายของชำตรวจสอบข้าวของภายในร้านกระจายเกลื่อน พบร่องรอยการรื้อค้น และรอยเลือดจำนวนมาก มีเศษผ้าก็อตสีขาวเปื้อนเลือดตกอยู่ และพบรองเท้าแตะสีแดงเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 คู่

 

ส่วนคนบาดเจ็บสาหัสทราบชื่อนายยุทธพงษ์ (แดง) พลกุล อายุ 62 ปี (เจ้าของร้าน) ถูกนำส่งรพ.ระยอง ถูกแทงที่บริเวณคอด้านซ้ายและด้านขวา เกือบ 10 แผลและที่บริเวณเหนือราวนมด้ายซ้ายอีก 2 แผล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่รพ.ระยอง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 รายชื่อนางทองอยู่ สุวรรณ อายุ 58 ปี มีศักดิ์เป็นน้องเมียผู้เสียชีวิต ถูกแทงที่คอด้านขวา 1 แผล

 

จากการสอบสวนนางสมศรี พลกุล อายุ 61 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่ร้านออกไปซื้อของที่ตลาด พอกลับมาถึงร้าน เห็นคนจำนวนมากยืนมุงดูที่หน้าร้าน จึงเข้าไปดูเห็นร่างสามีถูกแทงพร้อมด้วยนางทองอยู่ น้องสาวตน ได้รับบาดเจ็บจึงรีบนำส่งรพ.ระยอง เบื้องต้นคิดว่า น่าจะเป็นเหตุคนร้ายเข้ามาชิงทรัพย์

 

น.ส.เพริดพินิจ อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ที่พักอยู่ห้องแถวใกล้กันได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากร้านค้าดังกล่าว จึงเดินมาดูเห็นมีคนถูกแทงบาดเจ็บ 2 คนและเห็นชายต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิ๊กสีขาว-ดำ ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไปทางถนนจันทอุดม

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุหวังต่อทรัพย์สินและเกิดการต่อสู้กัน เนื่องจากผู้ตายขัดขืน จึงถูกแทงส่วนผู้หญิงอยู่ห้องติดกันออกมาช่วยจึงถูกคนร้ายแทงได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้สอบพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ส่วนอาวุธมีดของกลางคาดว่าคนร้ายพกติดตัวไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง