รีเซต

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจนายกมาบตาพุดหลังถูกร้องเรียน

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจนายกมาบตาพุดหลังถูกร้องเรียน
77ข่าวเด็ด
4 มิถุนายน 2563 ( 00:47 )
149
ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจนายกมาบตาพุดหลังถูกร้องเรียน

 

ชาวบ้านมาบตาพุด 100 คน มอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด และผู้บริหาร หลังนำเครื่องจักรพัฒนาคูคลองสาธารณะในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แต่กลับถูกร้องเรียนตัดต้นไม้ใหญ่ 2 ฝั่งคลองทิ้ง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านใน ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง จำนวน 100 คน นำโดยนายรัชยุทธ วงศ์ภุชชงค์ ประธานชุมชนซอยร่วมพัฒนาและนางกาญต์นภัส นูนขันธ์ ได้เดินทางไปมอบช่อดอกไม้ให้กับนายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด นายปัญญา กลัดสมบัติ รองนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองมาบตาพุด หลังได้มีการทำโครงการพัฒนาคลองห้วยใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ แต่กลับถูกร้องเรียนตัดต้นไม้ใหญ่ 2 ฝั่งคลอง ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ

 

 

นางกาญต์นภัส นูนขันธ์ ชาวบ้าน บอกว่า 2 ฝั่งคลองห้วยใหญ่มีหญ้าต้นไม้ขึ้นรกและมีขยะจำนวนมาก เวลาฝนตกลงทำให้การระบายน้ำไหลลงทะเลไม่สะดวก และเกิดน้ำเอ่อท่วมประจำ ซึ่งเป็นปัญหามานานมาก หลังเทศบาลได้นำเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรเข้าไปตัดหญ้า 2 ฝั่งคลอง ขุดลอกคลอง จนมีความสะอาดปราศจากขยะ และน้ำไหลสะดวกขึ้น ชาวบ้านชื่นชมการทำงานของนายกฯ และรองนายกฯ ที่รับผิดชอบ รวมทั้งผู้บริหารเทศบาลเมืองมาบตาพุดทุกคน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงาน จึงได้เดินทางมามอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับนายกฯ และคณะดังกล่าว ซึ่งไม่มีใครจ้างมาแน่นอน มาด้วยใจเพื่อให้กำลังใจแก่ผู้บริหารเทศบาลที่ทำโครงการดีๆ เพื่อพี่น้องชาวมาบตาพุด

 

 

นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด กล่าวว่า สิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับชาวบ้าน ทางเทศบาลต้องเร่งทำ และแก้ไขปัญหาให้สำเร็จลุล่วง โดยเฉพาะระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งสิ่งเป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐาน ซึ่งในส่วนของคลองห้วยใหญ่ดังกล่าว การปรับปรุงยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ในอนาคตก็จะมีการปรับปรุง 2 ฝั่งคลองให้เป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับประชาชนได้มาพักผ่อน และออกกำลังกายต่อไป

 

 

 

ด้านนายปัญญา กลัดสมบัติ รองนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด กล่าวว่า ตนในฐานะได้รับมอบหมายจากนายกฯ ให้รับผิดชอบโครงการ ถูกบุคคลไม่พอใจที่เข้าไปปรับปรุงพื้นที่ 2 ฝั่งคลองดังกล่าว โพสต์เฟซบุ๊กร้องเรียนกล่าวหาว่าตัดต้นไม้ใหญ่ทิ้ง ซึ่งไม่เป็นความจริง ที่ปรับปรุงต้องการเปิดทางน้ำและพัฒนาคลองห้วยใหญ่ให้มีความสวยงาม สะอาด และแก้ไขปัญหาน้ำท่วม หลังมีเศษกิ่งไม้และวัชพืชเข้าไปปิดทางน้ำ ซึ่งต่อไปจะมีการพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะสำหรับประชาชนทั่วไป ยืนยันว่าทำลงเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก..

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง