รีเซต

ประกันสังคม จ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิต "ไฟไหม้ถังสารเคมี" กว่า 1.8 ล้าน

ประกันสังคม จ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิต "ไฟไหม้ถังสารเคมี" กว่า 1.8 ล้าน
TNN ช่อง16
10 พฤษภาคม 2567 ( 19:28 )
36
ประกันสังคม จ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิต "ไฟไหม้ถังสารเคมี" กว่า 1.8 ล้าน

ความคืบหน้า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ถังบรรจุสาร Pyrolysis gasoline ( แก๊สโซลีน) ภายในบริษัท ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ในวันนี้ บริเวณศาลาเอนกประสงค์ ข้างวัดตากวน เจ้าหน้าที่การนิคมอุตสาหกรรมร่วมกับคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้นำบุคลากรทางการแพทย์ ให้บริการตรวจสุขภาพ ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุเพลิงไหม้


ประชาชนที่เข้ามารับการตรวจในวันนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในชุมชน ตา-กวน อ่าวประดู่ หนองแฟบ ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ที่ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ตอนแรกไม่รู้สึกถึงอาการผิดปกติ กระทั่งหลังเกิดเหตุการเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติของร่างกาย เช่นหายใจติดขัด และแสบตา ตาแดง น้ำตาไหลตลอดเวลา จึงพากันเข้ามารับการตรวจรักษา


นอกจากนี้ยังมีคุณแม่ที่อุ้มลูกน้อยในวัย 6 เดือน มาพบกับคุณหมอด้วยอาการ ที่คุณแม่เองอาเจียนอย่างหนัก จึงต้องมาพบแพทย์ในวันนี้ โดยลูกนั้นยังไม่พบอาการผิดปกติ เช่นเดียวกับผู้ได้รับผลกระทบอีกหลายคนที่ยังเจ็บตาและดวงตามีสีแดงน้ำตาไหลไม่หยุด


สำหรับยอดลงทะเบียน เข้ารับการตรวจ คัดกรอง ในวันนี้ จำนวน 224 ราย

- คนไข้มีอาการ รับยา 55 คน (ชาย 13 หญิง 42 )

- มีอาการไม่รับยา 78คน ( ชาย 28 หญิง 50 คน)

- ไม่มีอาการ 86 คน ( ชาย 52 หญิง 34 )

- Refer รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ 5 คน ( ชาย 2 หญิง 3)


เวลา15:00 น.  รมว. อุตสาหกรรม  มอบเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 5 คน  ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล กรุงเทพระยอง  


พร้อมสอบถามถึงผู้เสียชีวิต ซึ่งทราบว่า บ้านเกิดอยู่จ.เชียงราย ภรรยาทำงานอยู่ในห้างสรรพสินค้ามีบุตรด้วยกัน 1 คน จึงย้ำให้เยียวยาอย่างเต็มที่กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้บริหารก็ยืนยันจะช่วยเหลือครอบครัว พร้อมส่งลูกเรียนจนจบระดับปริญญาตรี


ด้านประกันสังคมจ่ายเยียวยา ให้กับนายนพพร อายุ 33 ผู้เสียชีวิตเป็น เงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต เป็นเงิน 1,680,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 110,039.50 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,840,039.50 บาท


สำหรับผู้บาดเจ็บ ได้แก่


1. นายโชคชัย อายุ 22 ปี มีบาดแผลจากไฟไหม้ 12% ของร่างกาย เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง

2. นายณิชฌาน อายุ 23 ปี มีบาดแผลจากไฟไหม้ 50% ของร่างกาย เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง

3. นายจิรลักษณ์ อายุ 26 ปี เข้ารับการรักษาเบื้องต้น ณ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ และกำลังส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลระยอง

4. นายศรัณย์ อายุ 30 ปี เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง


โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ได้รับสิทธิค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นแต่ไม่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ค่าทดแทนกรณีหยุดงาน 70% ของค่าจ้างรายเดือน ไม่เกิน 1 ปี





ข่าวที่เกี่ยวข้อง