รีเซต

คลื่นทะเลขนอม ซัด 3 นักท่องเที่ยว กาญจนบุรี ด.ช.วัย 12 รอดคนเดียว

คลื่นทะเลขนอม ซัด 3 นักท่องเที่ยว กาญจนบุรี ด.ช.วัย 12 รอดคนเดียว
ข่าวสด
14 เมษายน 2564 ( 19:24 )
116
คลื่นทะเลขนอม ซัด 3 นักท่องเที่ยว กาญจนบุรี ด.ช.วัย 12 รอดคนเดียว

ครอบครัวชาวกาญจนบุรี พากันมาเที่ยวทะเล ที่อ.ขนอม ก่อนคลื่นซัด หลานวัย12 กับน้องชาย ไปกลางทะเล หนุ่มว่ายไปช่วยจมดับแทน เร่งหาอีกร่าง

 

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2564 พ.ต.อ.เทเวศน์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช รับรายงานว่า มีเหตุคนจมน้ำ 3 ราย ที่หาดหน้าด่าน ม.2 ต.ขนอม อ.ขนอม มีผู้รอดชีวิต 1 เสียชีวิต 1 ราย และยังสูญหายอีก 1 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 13 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเจ็ทสกีออกช่วยเหลือมาได้ 2 คน คือนายสุวัฒน์ ชาวรัตน์ อายุ 37 ปี จ.กาญจนบุรี และด.ช.ปัทมราช ม่อนสีจันทร์ อายุ 12 ปี ทั้งสองเป็นน้ากับหลานกัน และมีผู้สูญหาย 1 คน คือนายชุณวัตร ชาวรัตน์ อายุ 15 ปี เป็นน้องชายนายสุวัฒน์

 

 

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างน้ากับหลานส่งรพ.ขนอม นายสุวัฒน์ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วน ด.ช.ปัทมราช นั้นปลอดภัยแล้ว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นร่างนายชุณวัตร ผู้สูญหาย แต่ด้วยสภาพอากาศเลวร้าย จึงต้องยุติการค้นหาในเวลา 21.00 น. กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 14 เม.ย. เจ้าหน้าที่พยายามออกค้นหาร่างนายชุณวัตร ตลอดทั้งวันแต่ก็ยังไม่พบ

 

จากการสอบสวน ทราบว่า ทั้ง 3 ราย พร้อมกับญาติรวม 5-6 คน ได้มาท่องเที่ยวที่หาดขนอม โดยทั้ง 3 ได้พากันลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดหน้าด่านซึ่งมีการปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำไว้แล้ว เพราะคลื่นลมแรง ขณะเล่นน้ำ ทั้ง 3 ราย จึงถูกคลื่นซัดพาออกห่างจากฝั่งไปเรื่อย ๆ

 

 

นายสุวัฒน์ ผู้ตายเห็นหลานถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล จึงได้ว่ายน้ำไปช่วยก่อนที่ทุกคนจะถูกคลื่นซัดจมหายไปในน้ำทะเลทั้งหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขับเจ็ตสกีเข้าไปช่วยไว้ได้ 2 คน แต่นายชุณวัตร จมน้ำหายไป

 

ด้านพ.ต.ท.ก้องเกียรติ เหมทานนท์ สว.ส.รน.4 กก.6 บก.รน. ได้สั่งการให้นำเรือตรวจการณ์นครศรีธรรมราช ออกร่วมค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย ร่วมกับปภ.นครศรีธรรมราช ตำรวจสภ.ขนอม และตำรวจท่องเที่ยวขนอม ซึ่งผลการค้นหาจนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้สูญหาย เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง