รีเซต

รัสเซียขู่ ใครไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิด กีดกันไม่ให้ทำงาน ตัดสิทธิประโยชน์

รัสเซียขู่ ใครไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิด กีดกันไม่ให้ทำงาน ตัดสิทธิประโยชน์
TNN World
24 มิถุนายน 2564 ( 09:58 )
90
รัสเซียขู่ ใครไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิด กีดกันไม่ให้ทำงาน ตัดสิทธิประโยชน์

Russia: รัฐบาลรัสเซียย้ำ ผู้ที่ไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือไม่มีภูมิคุ้มกันโรคดังกล่าว จะไม่สามารถทำงานในสถานที่ทำงานทุกแห่งในประเทศได้ และบุคคลเหล่านั้นอาจถูกเลือกปฏิบัติ หรือถูกตัดสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทางสังคม
โฆษกรัฐบาลรัสเซีย แถลงว่า รัฐบาลจะดำเนินการเลือกปฏิบัติต่อผู้ที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หรือไม่มีภูมิคุ้มกันโรคดังกล่าว โดยพวกเขาจะไม่สามารถทำงานในสถานที่ทำงานทุกแห่งในรัสเซีย เนื่องจากพวกเขาจะเป็นภัยและเพิ่มความเสี่ยงต่อผู้คนรอบข้าง 

 

 


ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้เตือนว่า สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในบางภูมิภาคของรัสเซียกำลังแย่ลง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของรัสเซียเริ่มส่งเสริมแนวคิดการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นประจำ เพื่อพยายามลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ที่พุ่งสูงขึ้น

 

 


ขณะเดียวกัน คณะกรรมการเฉพาะกิจด้านโรคโควิด-19 ของรัสเซีย รายงานว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 16,715 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อในกรุงมอสโกสูงถึง 6,555 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 546 คน สูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ทำให้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเกือบ 5.37 ล้านคน และผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 1.3 แสนคน 

 

 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของรัสเซียระบุว่า ยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ที่พุ่งสูงขึ้นเป็นผลมาจากการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ Delta ที่พบครั้งแรกในอินเดียและแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็วขึ้น

 

 


ที่ผ่านมา ทางการรัสเซียดำเนินความพยายามรูปแบบต่าง ๆ เพื่อโน้มน้าวให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มากขึ้น รวมถึงให้ผู้ที่รับวัคซีนแล้วมีโอกาสลุ้นจับรางวัลใหญ่ ทั้งห้องพักอะพาร์ตเมนต์และรถยนต์ 

 

 


นอกจากนี้ ทางการยังขู่ผู้ที่ไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนว่าจะต้องเสียสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในสังคม ถูกห้ามไม่ให้เข้ารับบริการตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ และผับบาร์ในกรุงมอสโก รวมถึงอาจถูกให้ออกจากงาน 

 

 


ปัจจุบัน รัสเซียมีวัคซีนต้านโควิด-19 กระจายในประเทศ 35.2 ล้านโดส มีผู้ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว 15.4 ล้านคน คิดเป็น 10.7% ของประชากรทั้งประเทศจนถึงขณะนี้ 

 

 


รัสเซียขึ้นทะเบียนรับรองวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ผลิตในประเทศแล้ว 4 ชนิด และจำหน่ายวัคซีน Sputnik-V ไปยังหลายประเทศทั่วโลก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง