รีเซต

รอดหวุดหวิด! หนุ่มฮึดสู้ แทงฉลามตัวเบิ้ม หลังถูกกัดกลางน้ำตื้น ลั่นไม่เลิกดำน้ำ

รอดหวุดหวิด! หนุ่มฮึดสู้ แทงฉลามตัวเบิ้ม หลังถูกกัดกลางน้ำตื้น ลั่นไม่เลิกดำน้ำ
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2564 ( 12:17 )
50
รอดหวุดหวิด! หนุ่มฮึดสู้ แทงฉลามตัวเบิ้ม หลังถูกกัดกลางน้ำตื้น ลั่นไม่เลิกดำน้ำ

รอดหวุดหวิด! หนุ่มออสซี่ฮึดสู้ จ้วงแทงฉลามกระทิงตัวเบิ้ม หลังถูกกัดกลางน้ำตื้นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ลั่นขอไม่เลิกดำน้ำ

 

เซเวนนิวส์รายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เกาะร็อคกีใกล้เมืองยาร์ราบาห์ ทางเหนือสุดของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยฟิลลิป บราวน์ วัย 24 ปี ถูกฉลามกระทิงตัวใหญ่ 3 เมตรโจมตีขณะดำน้ำยิงปลากะพงขาวในน้ำตื้นห่างจากชายหาดเพียง 300 เมตร

ฟิลลิปให้สัมภาษณ์ว่า "ผมอยู่ใต้ถ้ำ พยายามมองหาปลากระพงขาว เมื่อผมเงยหน้าขึ้นก็พบฉลามตัวผู้ว่ายตรงมาหาผม โชคไม่ดีที่ผมยังอยู่ห่างจากโขดหินค่อนข้างไกล ดังนั้น ผมจึงพยายามว่ายน้ำให้เร็วขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ผมกำลังคว้าหิน ฉลามว่ายขึ้นมาจากด้านหลัง จากนั้นงับขาพร้อมกระชากจนทำให้กระดูกสะบ้าหัวเข่าของผมเคลื่อน"

 

ฟิลลิปตะโกนบอกเพื่อนและหลานชายของเขาว่า “ฉลามกัดผมแล้ว” และให้พวกเขารีบขึ้นจากน้ำ ก่อนที่เขาจะพยายามต่อสู้กับฉลาม “ผมคิดว่านั่นเป็นวันสุดท้ายของผม ฉลามตัวใหญ่มาก ผมจึงคว้าปืนหอกเล็ก ๆ พร้อมหมุนไปรอบ ๆ จากนั้นแทงลงที่หัวของฉลามจนทำให้มันปล่อยขาผมออกมา"

 

ฟิลลิปลากตัวเองไปบนก้อนหินที่จมอยู่ใต้น้ำบางส่วน ทว่าฉลามยังไม่เลิกไล่ล่า “ฉลามวนเวียนและกลับมาอีกเรื่อย ๆ เพราะผมเสียเลือดไปมาก ทำให้เลือดหยดลอยบนน้ำ มันกลับมา 2 - 3 ครั้ง แต่ผมลุกขึ้นยืนตรงที่น้ำตื้น โดยที่เท้าของผมขึ้นจากน้ำ"

ฟิลลิปกล่าวว่าเขาเรียกเพื่อนและครอบครัวบนเรือมารับ ซึ่งสร้างผ้าพันแผลชั่วคราวด้วยเสื้อเชิ้ตของหลานชายและสายรัดที่มีเชือกสมอ ทว่าอุปสรรคยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ระหว่างทางกลับขึ้นบกต้องเผชิญกับกระแสน้ำลด ซึ่งจำกัดการเข้าถึงชายหาด ฟิลลิปกล่าวว่า “เพราะเป็นเรือของผม ผมจึงบอกกับเพื่อนว่า ไปต่อเถอะเพื่อน ขับผ่านโคลน พาผมไปที่ฝั่ง เมื่อเราเข้าใกล้มากพอที่จะให้พวกเขาอุ้มผมขึ้นไปที่ท้ายรถ จากนั้นพวกเราจึงรุดไปโรงพยาบาล”

 

ฟิลลิปเข้ารับการรักษาทันทีที่โรงพยาบาลยาร์ราบาห์ จากนั้นจึงนำส่งโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลแคนส์ ซึ่งเขาเข้ารับการผ่าตัดอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าหนุ่มฟิลลิปจะมีใจรักทะเลมากกว่าความฝังใจ เอบีซีรายงาน ฟิลลิปอาจจะกลับลงไปในน้ำทันทีที่เขาฟื้นจากความเจ็บปวดในช่วงสุดสัปดาห์

 

"ผมไปดำน้ำที่ต่าง ๆ มากมาย ทั้ง Batt Reef, Tongue Reef และแนวปะการังด้านนอกทั้งหมด ผมคิดว่ามันเป็นที่ผิดที่ผิดเวลา ผมจะกลับไปดำน้ำ แต่ผมจะไม่ดำน้ำกลับบ้านแล้ว ผมแค่จะกลับไปดำน้ำที่แนวปะการังในน้ำใส”

ขอบคุณที่มาจาก 7news ABC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง