รีเซต

ตรวจสอบรายชื่อแพทย์ ก่อนเสริมความงาม-ศัลยกรรม เช็กเลยที่นี่!

ตรวจสอบรายชื่อแพทย์ ก่อนเสริมความงาม-ศัลยกรรม เช็กเลยที่นี่!
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2566 ( 10:41 )
68
ตรวจสอบรายชื่อแพทย์ ก่อนเสริมความงาม-ศัลยกรรม เช็กเลยที่นี่!

แนะวิธีตรวจสอบข้อมูลแพทย์ และ เลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ก่อนเสริมความงาม-ศัลยกรรม


การทำศัลยกรรมตกแต่ งในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ที่ช่วยสร้างความมั่นใจมากขึ้น แม้ว่าหลายคนพยายามทำให้หน้าตาของตัวเองดูดีขึ้นด้วยเครื่องสำอาง แต่แท้จริงแล้วปัญหาเรื่องโครงสร้างของใบหน้า ร่องรอยการหย่อยคล้อยของผิวหนัง ก็ยากต่อการแก้ไขด้วยเครื่องสำอาง ต้องอาศัยการผ่าตัดเพื่อปรับแก้ให้จุดบกพร่องเหล่านี้ให้ดูดี สวยเด่นขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคนมักจะหาทางออกในการเพิ่มความสวยให้กับตัวเองด้วย การทำศัลยกรรมเสริมความงาม 


ศัลยกรรมเสริมความงาม มีรูปแบบใดบ้าง?


1.การเสริมจมูก เป็นอะไรที่เป็นที่นิยมกันมากจริงๆ ในทุกวันนี้ เพราะ จมูก เป็นสิ่งสำคัญบนใบหน้า จะทำให้เราดูเด่นขึ้น ยิ่งจมูกเรารับเข้ากับใบหน้าเท่าไหร่ จะทำให้เห็นถึงบุคลิกที่ดีขึ้นความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันการผ่าตัดเสริมจมูกทำได้ง่ายมากขึ้น อาศัยเวลาในการพักฟื้นน้อยลง เนื่องจากแพทย์มีความชำนาญในการผ่าตัด และอาศัยเทคนิคการผ่าตัดใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่อรองรับเทรนด์ในปัจจุบัน

2.การเสริมหน้าอก สามารถแก้ความรู้สึกส่วนตัวที่ว่าเต้านมของตัวเองมีขนาดเล็กเกินไป แก้ความหย่อยคล้อยของเต้านมภายหลังการมีบุตร ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้แก่สาวๆ ที่จะมีรูปร่างที่ดูดีขึ้น โดยซิลิโคน ที่ใช้ก็จะมีทั้งแบบผิวเรียบและผิวขรุขระ ให้เลือกซึ่งการใช้ซิลิโคนแบบผิวขรุขระก็จะช่วยลดการเกิดพังผืด หรือลดผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้

3.การตัดตกแต่งตาบน หรือทำตา 2 ชั้น ศัลยกรรมทำตาสองชั้นส่วนใหญ่จะเหมาะกับผู้ที่อยากจะดูดีขึ้น และเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง โดยเฉพาะผู้ที่มีหนังตาชั้นเดียว หรือผู้ที่หนังตาตก โดยแบ่งง่ายๆ ออกเป็น 2 แบบคือ

-การผ่าตัดในผู้ที่มีตาชั้นเดียวหรือมี 2 ชั้นอยู่แล้ว แต่ขนาดของชั้นค่อนข้างเล็กหรือที่เรียกว่า ตา 2 ชั้นหลบใน กรณีนี้ไม่มีผิวหนังส่วนเกินที่ต้องตัดออกมากนัก นิยมทำในผู้ที่มีอายุน้อย
-การผ่าตัดในผู้ที่มีตา 2 ชั้นอยู่เดิม ต่อมาเมื่อมีอายุมากขึ้นหนังตาเริ่มตกมาบังทำให้ชั้นตาดูเล็กลง


การศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ ทำให้ดูเป็นเรื่องไม่อันตราย แต่ถึงอย่างไรก็ควรคำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งก่อนและหลังการทำศัลยกรรม เพราะ ในความเป็นจริงการศัลยกรรมก็คือการผ่าตัดและการผ่าตัดทุกครั้งย่อมมีความเสี่ยง เช่น เสี่ยงกับการติดเชื้อ หรืออาจส่งผลข้างเคียงต่อร่างกายทางใดก็ทางหนึ่งก็ได้ ดังนั้นก่อนทำควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ ได้มาตรฐานในระดับสากล



Image Caption

 



ตรวจสอบข้อมูลแพทย์ ณ แพทยสภา


- ก่อนทำศัลยกรรมที่ใด ตรวจสอบก่อนว่าเป็นแพทย์จริงหรือไม่ที่ เว็บไซด์ www.tmc.or.th/check_md/ แพทยสภา 24 ชม. จากนั้นเลือก ตรวจสอบรายชื่อแพทย์


กรอกชื่อแพทย์ และนามสกุลของแพทย์ (สะกดให้ถูกต้อง) ก็ตรวจสอบหมอได้ทันที หากมีข้อมูลก็แสดงว่าเป็นแพทย์จริง โดยจะแสดงทั้งชื่อ รูปร่างหน้าตา และสาขาความเชี่ยวชาญให้เห็นด้วย

กรณีชื่อถูกต้อง หากทราบเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ใส่ลงไปด้วยก็จะเช็คให้ด้วยว่าตรงกันหรือไม่


- ตรวจสอบว่าคลินิกจริงหรือไม่ที่ สำนักสถานพยาบาลฯ ได้ที่ http://privatehospital.hss.moph.go.th 

ถ้าไม่มีอาจเป็น "คลินิกเถื่อน"ให้โทรสอบถามได้ที่สำนักสถานพยาบาลฯ  หมายเลขโทรศัพท์ 02-1937999





ที่มา โรงพยาบาลกรุงเทพฯ / โรงพยาบาลนครธน / Ittaporn Kanacharoen

ภาพจาก สบส. / AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง