รีเซต

ข้อควรรู้ ก่อนไป Motor Show 2020 มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 อย่างปลอดภัย

ข้อควรรู้ ก่อนไป Motor Show 2020 มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 อย่างปลอดภัย
062528XXXX
16 กรกฎาคม 2563 ( 10:59 )
2.4K
7
ข้อควรรู้ ก่อนไป Motor Show 2020 มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 อย่างปลอดภัย

สุดสัปดาห์นี้ อาจจะมีใครหลายคน เตรียมจะไป งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2020 : Bangkok Motor Show 2020  หรือ 'มอเตอร์โชว์ 2020 เมืองทองธานี' ก่อนจะไปงาน ข้อควรรู้ในแนวทาง new normal ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

  • มอเตอร์โชว์ปี 63

 

     ถือเป็น อีเว้นท์ใหญ่ หลังคลายล็อคดาวน์ระยะที่ 5 จะว่าไปทั้งผู้จัด และ ผู้ร่วมงาน ก็ต้องมีกติกาการจัดงาน การร่วมงาน ที่เพิ่มขึ้นจาก วิถีปกติ ไปพอสมควร จะเรียกงานนี้ ว่า “มอเตอร์โชว์วิถีใหม่” (MotorShow New Normal) ก็พอได้ 

 

     ด้วยความที่เป็นงานใหญ่ วันนี้ (16 กรกฎาคม) ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย จึงต้องมาตรวจความเข้มข้นของมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด19 

 

                        ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เยี่ยมชมมาตรการป้องกันโควิด ในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41

 

     โดย ดร.สาธิต บอกว่า งานนี้เป็นกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากและหลายกลุ่ม อาจก่อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้จากการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก อาจอยู่ใกล้ชิดกันในสถานที่ปิดเป็นระยะเวลานาน และมีจุดสัมผัสร่วมกัน เช่น การสัมผัสตัวรถ การทดลองนั่งหรือขับรถยนต์ การใช้อุปกรณ์ร่วมกัน รวมถึงการเจรจา ซื้อขาย เป็นต้น ผู้ประกอบการ/เจ้าของสถานที่ ผู้จัดงาน และผู้ร่วมงาน จึงต้องปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

  • มาตรการป้องกันโควิด

 

 

      ฝ่ายจัดงานเตรียมการอะไรบ้าง : 

 

     จากการเดินสำรวจพื้นที่ ของทีมข่าว trueID News พบว่า การจะมาเที่ยวงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ มีการจัดพื้นที่ให้เป็นไปตามแนวทาง Social Distancing มีการควบคุมให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากก่อนเข้าพื้นที่ในศูนย์แสดงสินค้าทุกจุด มีเจลล้างมือตั้งแต่ประตูด้านหน้า ไปจนถึงจุดโชว์รถยนต์ต่างๆ 

 

     ที่สำคัญ มีจุดเช็คอิน-เช็คเอาท์ ไทยชนะ เยอะมาก เริ่มจากเข้าศูนย์แสดงสินค้า ต่อด้วยเข้างานมอเตอร์โชว์ ต่อด้วยเข้าพื้นที่แต่ละบูธ สแกนคิวอาร์โค้ดกันจนลืมว่า อันไหนเช็คเข้า อันไหนเช็คออก 

 

 

     

 

     นอกจากนี้ การจะเข้าไปยังบูธรถยนต์แต่ละที มีการจัดทางเข้าออกชัดเจน บางบูธเข้าออกทางเดียวกัน บางบูธมีทางเข้าจุดและทางออกแยกกัน ผู้ชมต้องปฏิบัติตาม จะไม่เหมือนเดิมที่อยากจะเข้า จะออกตรงไหนก็ได้ 

 

 

     และที่สำคัญ บูธรถยนต์ แบรนด์ยอดนิยม ก็จะได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นพิเศษ ดังนั้น จึงต้องเข้าคิวเข้าชม เพราะจะจำกัดจำนวนคนในการเข้าชมแต่ละรอบ เรียกว่า ต่อคิวกันยาวไป แต่ถ้าขี้เกียจต่อ ก็อาศัยเดินโฉบไปรอบๆเพื่อยลโฉมเอาเอง

 

     ตลอดเวลาการเดินชมไปตามบูธต่างๆ ถ้าเดินใกล้กับกลุ่มอื่น หรือ มีการมุงดูกันแน่นเกินไป ก็จะมีเจ้าหน้าที่แขวนป้ายขอความร่วมมือให้เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร พร้อมเขย่ากระดิ่ง เป็นสัญญาณเตือน ว่า ให้แยกออก อย่าใกล้กันจนแน่นเกินไป (แรกๆ อาจจะตกใจ นึกว่า มีรถไอติม ในงานมอเตอร์โชว์) 

 

 

    อีกเรื่องที่ทางฝ่ายสถานที่แจ้งยืนยันกับทางผู้จัดงานว่า เรื่องระบบระบายอากาศ มีการจัดระบบไหลเวียนอากาศเพื่อการถ่ายเทไปอย่างมาตรฐานอยู่แล้ว  ส่วนรถรับส่งผู้เข้าร่วมงาน ให้เว้นระยะห่างกัน 1 ที่นั่งและทำความสะอาดรถทุกรอบหลังให้บริการ ทั้งยังต้องจัดเตรียมห้องและระบบเคลื่อนย้ายส่งต่อผู้ป่วย กรณีพบผู้ป่วยและต้องเตรียมมาตรการติดตามผู้เข้าร่วมงานแสดง/การประชุม/เจรจาหากมีการพบผู้ติดเชื้อในอนาคตให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของจุดสแกนจำนวนมาก รวมทั้งประชาสัมพันธ์มาตรการ คำแนะนำในการป้องกันการแพร่ระบาดให้แก่ผู้เข้าร่วมงานและผู้ร่วมแสดงสินค้าให้ทราบเป็นระยะๆ

 

 

  • พริตตี้มอเตอร์โชว์

 

     สำหรับ “พริตตี้” ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 41 เป็น “พริตตี้วิถีใหม่” (New Normal Pretty Girl) ทุกคนต้องสวมเฟสชิลด์ตลอดเวลา แต่งกายเรียบหรู ไม่หวือหวา เน้นสุขภาพที่แข็งแรง มากกว่าเซ็กซี่ที่เร้าใจ 

 

 

  • คนร่วมงานมอเตอร์โชว์ 2020 เมืองทองธานี ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร 

 

 

    ต้องเตรียม “หน้ากากผ้า” หรือ “หน้ากากอนามัย” ถ้าไม่มี หรือ มีแล้วไม่ใส่ ก็ไม่ได้เข้างาน และต้องใส่ตลอดเวลา ถ้าไม่ใส่หรือใส่ไม่ถูกต้อง จะมีเจ้าหน้าที่มาสั่นกระดิ่งดังๆใกล้ๆตัว ทั้งยังต้องผ่านการคัดกรอง หากพบว่ามีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หรือเหนื่อยหอบ หรือมีอุณหภูมิร่างกายเท่ากับหรือมากกว่า 37.5  องศาเซลเซียส ไม่ให้เข้าร่วมงาน และเจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ไปพบแพทย์  

 

     ต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2  เมตร ตลอดเวลาที่อยู่ในงานและบริเวณพื้นที่รอเข้างานหรือพื้นที่รอคิว    

 

     เมื่อก่อนหลายคนที่มางานอาจจะชอบสะสมโบรชัวร์แคตตาล็อกรถยนต์แบรนด์ดังต่างๆ แต่ตอนนี้เน้นใช้ ดาวน์โหลด e-catalog แทน โหลดกันไปเก็บไว้ให้หนำใจ

 

     สิ่งสำคัญมากๆ หากอยากจะลองนั่งรถที่โชว์ จะต้องรอคิว และรอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกัน โดยเฉพาะ ประตูรถยนต์ เบาะนั่ง พวงมาลัย เป็นต้น แล้วจึงเข้าไปลองได้ เมื่อลองเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็จะมาเช็ดทำความสะอาดอีกครั้งเพื่อให้คิวต่อไปได้ลองอย่างปลอดภัย 

 

     นอกจากนี้ ผู้มาร่วมงานต้องลดกิจกรรมรวมตัว ลดการเกิดละอองฝอยจากการพูดคุย การตะโกนเสียงดังระหว่างผู้ให้บริการกับผู้รับบริการ และหลังจากออกจากงานแล้วเมื่อกลับถึงบ้านควรเปลี่ยนเสื้อผ้าและอาบน้ำทันที 

 

  • มอเตอร์โชว์จัดที่ไหน

 

สำหรับ มอเตอร์โชว์ปี 2563 จัดที่ อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 

  • บัตรมอเตอร์โชว์ ปี 63 

 

มี 3 แบบ ได้แก่

บัตรงานมอเตอร์โชว์ ราคาเต็ม 100 บาท 

บัตรงานมอเตอร์โชว์ หรือ บัตรอภินันทนาการ เป็นบัตรฟรี ใช้วิธีดาวน์โหลดแอปพลิเคชันตามคำแนะนำของงาน 

บัตรงานมอเตอร์โชว์ ซื้อบัตรผ่าน K-PLUS ในราคา 50 บาท หรือใช้คะแนน 500 คะแนนแลกบัตร

 

  • มอเตอร์โชว์จัดวันไหน

 

สำหรับ งานมอเตอร์โชว์ 2020 จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 13-26 กรกฎาคม 2020

สามารถเข้าชมได้ วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น.

ส่วน เสาร์-อาทิตย์​ เปิดให้เข้าชม 11.00-22.00 น.  

 

*********

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง