รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด ไม่เกิน 7 วัน รู้ตัวใครโพสต์ "เฟซบุ๊ก แตงโม" ปล่อย "ภาพลับแตงโม" ในโซเชียล

ข่าวแตงโมล่าสุด ไม่เกิน 7 วัน รู้ตัวใครโพสต์ "เฟซบุ๊ก แตงโม" ปล่อย "ภาพลับแตงโม" ในโซเชียล
Ingonn
25 พฤษภาคม 2565 ( 07:52 )
1.3K
ข่าวแตงโมล่าสุด ไม่เกิน 7 วัน รู้ตัวใครโพสต์ "เฟซบุ๊ก แตงโม" ปล่อย "ภาพลับแตงโม" ในโซเชียล

ข่าวแตงโมล่าสุด ความคืบหน้า "คดีแตงโม" หรือ "แตงโม นิดา" หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือเสียชีวิต หลังจากมีคนโพสต์เฟซบุ๊กของ "แตงโม" ที่มีชื่อว่า Happy Melon official ลง "ภาพลับแตงโม" และรูปภาพคนบนเรือ ทำให้หลายคนสงสัยว่าคนที่โพสต์ "ภาพแตงโม" คือใคร ด้านตำรวจไซเบอร์เร่งหามือโพสต์ ปล่อยภาพ-คลิปแตงโม ในโซเชียลมีเดีย คาดไม่เกิน 7 วัน รู้ตัว


พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กบัญชีของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โดย สอท. ได้ส่งหนังสือสอบถามไปยังเจ้าของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ว่า ไอพีแอดเดรส และ URL ที่ใช้โพสต์ในโซเชียลมีเดียบัญชีของแตงโมเกิดขึ้นที่ใด เพื่อนำสืบต่อว่า ใครคือผู้กระทำ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน จะได้รับคำตอบ

 

“การโพสต์ลักษณะนี้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และไม่มีผลต่อรูปคดี แต่เป็นการโหนกระแสจากผู้เสียชีวิตเชื่อว่า ภาพที่นำมาโพสต์นั้น ผู้ก่อเหตุเข้าถึงข้อมูลผ่าน icloud ของแตงโม และภาพที่เผยแพร่นั้น ทราบว่า พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบภาพทั้งหมดแล้ว” ผบช.สอท. ระบุ

 

ทั้งนี้ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560  มาตรา 14 ระบุว่า ผู้ใดกระทําความผิดที่ระบุไว้ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ (1) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง