รีเซต

Elon Musk ดึง Vitalik Buterin เข้าร่วมมูลนิธิ dogecoin

Elon Musk ดึง Vitalik Buterin เข้าร่วมมูลนิธิ dogecoin
TNN Wealth
23 สิงหาคม 2564 ( 19:34 )
148
Elon Musk ดึง Vitalik Buterin เข้าร่วมมูลนิธิ dogecoin

ข่าววันนี้ Elon Musk ดึง Vitalik Buterin ผู้ร่วมสร้าง Ethereum ได้เข้าร่วมมูลนิธิ dogecoin ซึ่งเปิดตัวอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ในฐานะที่ปรึกษาด้านบล็อกเชนและคริปโต โดยเขาส่งสัญญาณว่าเขาจะช่วยกำหนดอนาคตของอดีต memecoin ให้มีความเป็นสากลเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


 จากการรายงานของ businessinsider ระบุว่า ก่อนหน้านี้ Buterin ได้แสดงการสนับสนุน dogecoin และเชื่อว่าทั้งสองเครือข่ายทั้ง ethereum และ dogecoin จะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดี


“หาก dogecoin ต้องการเชื่อมต่อกับ ethereum ก็สามารถทำได้ง่ายและผู้คนสามารถแลกเปลี่ยน doge หลายพันครั้งต่อวินาทีภายใน loop ring ซึ่งจะเป็นการทำงานที่น่าทึ่งมาก” เขากล่าวในพอดคาสต์กับ Lex Fridman


อย่างไรก็ดี Buterin ไม่ใช่บุคคลสำคัญเพียงคนเดียวในชุมชน crypto ที่เข้าร่วมมูลนิธิ dogecoin ซึ่ง Jared Burchill ผู้ร่วมงานมายาวนานของ Elon Musk ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนด้านผลประโยชน์ของมหาเศรษฐีในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการ ในขณะที่ Billy Markus ผู้ร่วมสร้างเหรียญ และเป็นบุคคลสำคัญของชุมชน dogecoin


ทั้งนี้มูลนิธิ Dogecoin ซึ่งก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2014 ก่อนที่จะเงียบหายไป และได้กลับมาได้เปิดตัวอีกครั้ง เพื่อสนับสนุนระบบนิเวศและชุมชนของเหรียญมีม โดยมุ่งเน้นพัฒนาแผนงานสำหรับอนาคตของโทเค็น และปกป้องแบรนด์จากการฉ้อโกงและการละเมิด ข้อกำหนดการใช้งานในทางที่ผิดกฏหมายต่างๆ

ซึ่งการกลับมาเปิดตัวอีกครั้งนึงนี้อาจรวมถึงความก้าวหน้าทางเทคนิคในการผลักดันการใช้งานและเพิ่มศักยภาพของเหรียญตามที่ Elon Musk เคยกล่าวไว้ว่า To The Moon ก่อนหน้านี้ก็เป็นได้


"มูลนิธิ Dogecoin กำลังมองหาอนาคตของระบบนิเวศ Dogecoin ที่กว้างขึ้น และในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ จะมีการประกาศโครงการใหม่ที่จะสนับสนุน Core Wallet ปัจจุบันเพื่อให้สามารถรวมระบบได้เร็วขึ้นและ API ที่ง่ายขึ้นสำหรับโครงการด้านการเงิน สังคม และการกุศลที่ต้องการใช้ Dogecoin” กล่าวเขา


ทั้งนี้มูลนิธิยังตั้งเป้าที่จะสร้างงบประมาณ โดยได้รับทุนจากการเป็นสปอนเซอร์เป็นหลัก เพื่อให้สมาชิกในชุมชนสามารถทำงานได้เต็มเวลาและเร่งการพัฒนาเหรียญ ซึ่งนอกเหนือจากการเปิดตัวใหม่แล้ว มูลนิธิได้ออกแถลงการณ์โดยระบุคุณลักษณะและค่านิยมหลักของเหรียญ

 


.

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง