รีเซต

บิตคอยน์ดิ่งใกล้หลุด 37,000 ดอลลาร์ หลังทางการจีนจะเข้ากวาดล้างการทำเหมืองขุดบิตคอยน์

บิตคอยน์ดิ่งใกล้หลุด 37,000 ดอลลาร์ หลังทางการจีนจะเข้ากวาดล้างการทำเหมืองขุดบิตคอยน์
TNN Wealth
22 พฤษภาคม 2564 ( 17:27 )
165
บิตคอยน์ดิ่งใกล้หลุด 37,000 ดอลลาร์ หลังทางการจีนจะเข้ากวาดล้างการทำเหมืองขุดบิตคอยน์

 


เมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาบิตคอยน์ดิ่งลงใกล้หลุดระดับ 37,000 ดอลลาร์ บิตคอยน์ดิ่งลง 7.4% สู่ระดับ 37,301.50 ดอลลาร์ ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase หลังจากที่รัฐบาลจีนและสหรัฐประกาศคุมเข้มสกุลเงินคริปโต ล่าสุด ณ เวลา 10.10 น. ราคาบิตคอยน์ ซื้อขายที่ 37,462.90 ดอลลาร์

 


นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน และสภาแห่งรัฐของจีน ออกแถลงการณ์ว่า ทางการจีนจะเข้ากวาดล้างการทำเหมืองขุดบิตคอยน์ รวมทั้งควบคุมพฤติกรรมการซื้อขายของนักลงทุนเพื่อป้องกันมิให้ความเสี่ยงของปัจเจกบุคคลลุกลามไปสู่สังคมในวงกว้าง

 


"การกวาดล้างอย่างรุนแรงต่อกิจกรรมด้านหลักทรัพย์ที่ผิดกฎหมาย และการลงโทษอย่างรุนแรงต่อกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย เป็นสิ่งที่จำเป็นในการรักษาความมีเสถียรภาพในตลาดหุ้น, ตราสารหนี้ และปริวรรตเงินตรา" ในแถลงการณ์ระบุ

 


ก่อนหน้านี้ รัฐบาลจีนได้สั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงินให้บริการใดๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมสกุลเงินคริปโต และเตือนไม่ให้นักลงทุนทำการซื้อขายสกุลเงินคริปโตเพื่อเก็งกำไร

 


ท่าทีดังกล่าวของจีนสอดคล้องกับกระทรวงการคลังสหรัฐที่ระบุวานนี้ว่า ทางกระทรวงจะออกมาตรการกวาดล้างตลาดสกุลเงินคริปโต รวมทั้งการทำธุรกรรมในตลาดดังกล่าว โดยรายการโอนเงินสกุลคริปโตที่มีมูลค่าตั้งแต่ 10,000 ดอลลาร์ขึ้นไป หรือราว 315,000 บาท จะต้องมีการรายงานไปยังกรมสรรพากรสหรัฐ (IRS)
"สกุลเงินคริปโตได้สร้างปัญหาการตรวจสอบเป็นอย่างมาก โดยมีการสนับสนุนกิจกรรมผิดกฎหมาย ซึ่งรวมถึงการหลบเลี่ยงภาษี" แถลงการณ์ระบุ

 


บิตคอยน์เคยทะยานเหนือระดับ 64,400 ดอลลาร์ ทะลุ 2 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในกลางเดือนเม.ย. ขานรับ Coinbase Global Inc. ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐ เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น Nasdaq

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง