รีเซต

บิตคอยน์ พุ่งแตะ 5 แสนดอลลาร์

บิตคอยน์ พุ่งแตะ 5 แสนดอลลาร์
TNN Wealth
21 พฤษภาคม 2564 ( 10:16 )
158
บิตคอยน์ พุ่งแตะ 5 แสนดอลลาร์
นางเคธี วูด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ark Investment Management ยังคงมีความเชื่อมั่นในสกุลเงินบิตคอยน์ แม้มูลค่าตลาดของบิตคอยน์ทรุดฮวบลง 5 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ก็ตาม นอกจากนี้ นางวูดยังคาดการณ์ว่า ราคาบิตคอยน์จะทะยานขึ้นแตะระดับ 500,000 ดอลลาร์
 
 
ซีอีโอของ Ark Investment กล่าวว่า "หุ้นที่มีความผันผวนสูงได้ถูกเทขายออกมาอย่างหนักเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งบิตคอยน์ก็ร่วงลงเช่นกัน โดยล่าสุดดิ่งลงไปอยู่ต่ำกว่า 38,000 ดอลลาร์ แต่เรามีสายตาที่กว้างไกลกว่านั้น และมุมมองของเราอยู่เหนือสถานการณ์ดังกล่าว ใช่..เรามั่นใจว่าราคาบิตคอยน์จะทะยานขึ้นในวันข้างหน้า"
 
 
นางวูดยังได้แสดงความเห็นต่อกรณีที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาประกาศว่าจะไม่รับบิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์ของเทสลาเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โดยนางวูดกล่าวว่า "เมื่อพลังงานทดแทนเข้ามามีบทบาทเป็นหนึ่งเดียวกับเทคโนโลยีการขุดเหรียญบิตคอยน์ เมื่อนั้น อีลอน มัสก์ จะกลับเข้ามา และจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศน์นั้น"
 
 
"ดิฉันคิดว่าเรากำลังอยู่ในปรากฎการณ์ที่เรียกว่า Capitulation หรือการที่สินทรัพย์เกือบทุกประเภทถูกเทขายออกมา แต่นี่เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะเข้าช้อนซื้อ ไม่ว่าสินทรัพย์เหล่านั้นจะเป็นอะไรก็ตาม" นางวูดกล่าว
 
 
นอกจากนี้ นางวูดยังคาดการณ์ว่า กองทุน ETF บิทคอยน์จะได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่หลายคน
 
 
การแสดงความเชื่อมั่นของซีอีโอ Ark Investment นับว่าสวนทางกับรัฐบาลจีนที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของราคาสกุลเงินคริปโต โดยเมื่อวานนี้ รัฐบาลจีนสั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงินให้บริการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมสกุลเงินคริปโต ซึ่งรวมถึงการซื้อขาย, การชำระบัญชี และการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต เนื่องจากรัฐบาลจีนกังวลว่า ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของทรัพย์สินประชาชน และจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและการเงินของจีน
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง