รีเซต

'เทสลา' แกร่งทำกำไรจาก Bitcoin (บิตคอยน์) รายได้พุ่ง 74%

'เทสลา' แกร่งทำกำไรจาก Bitcoin (บิตคอยน์) รายได้พุ่ง 74%
TNN Wealth
27 เมษายน 2564 ( 10:51 )
302
'เทสลา' แกร่งทำกำไรจาก Bitcoin (บิตคอยน์) รายได้พุ่ง 74%

 

ข่าววันนี้ บริษัทเทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2564 ในวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ โดยระบุว่า กำไรสุทธิในไตรมาส 1 อยู่ที่ 438 ล้านดอลลาร์ หรือ 93 เซนต์ต่อหุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลของ Refinitiv คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 79 เซนต์ต่อหุ้น

 

 

 


ขณะที่ รายได้รวมอยู่ที่ 1.039 หมื่นล้านดอลลาร์ พุ่งขึ้น 74% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.029 หมื่นล้านดอลลาร์

 


ทั้งนี้ เทสลา (Tesla) ได้ขายทำกำไรสกุลเงินบิตคอยน์ออกมาในสัดส่วน 10% ในไตรมาส 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว นอกเหนือไปจากยอดขายที่แข็งแกร่งในประเทศจีน

 


นายซาคารี เคิร์คฮอร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของเทสลา กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นในมูลค่าระยะยาวของบิตคอยน์ ที่ผ่านมานั้นเราเข้าซื้อบิตคอยน์เพราะต้องการถือไว้ในระยะยาว และยังเราคงสะสมบิทคอยน์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเงินบิตคอยน์เหล่านี้ได้จากลูกค้าที่ใช้บิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์ของเทสลา"

 


ขณะที่ อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของเทสลา ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มจัดส่งรถยนต์ไฟฟ้าซีดานรุ่น Model S รุ่นใหม่ ในเดือนหน้า ขณะที่ รุ่น Model X จะเริ่มจัดส่งได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งล่าช้ากว่าที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ติดปัญหาเรื่องห่วงโซ่อุปทาน

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง