รีเซต

Elon Musk ระบุ !! รถ Tesla ที่ระเบิดไม่ได้เปิดให้ขับอัตโนมัติ

Elon Musk ระบุ !! รถ Tesla ที่ระเบิดไม่ได้เปิดให้ขับอัตโนมัติ
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2564 ( 16:51 )
200
Elon Musk ระบุ !! รถ Tesla ที่ระเบิดไม่ได้เปิดให้ขับอัตโนมัติ

เมื่อวานนี้มีข่าวรถ Tesla เกิดอุบัติเหตุ ชนเข้ากับต้นไม้ ทำให้มีผู้สูญเสียชีวิต 2 ราย (อ่านเพิ่มเติมคลิก) ประเด็นคือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคิดว่า รถดังกล่าวน่าจะเกิดอุบัติเหตุด้วยระบบไร้คนขับ เพราะไม่มีคนนั่งอยู่ในตำแหน่งคนขับ ก่อให้เกิดประเด็นถกเถียงกันอย่างเป็นวงกว้าง ถึงความปลอดภัยของรถยนต์ไร้คนขับ โดยตามความเป็นจริงแล้ว ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของรถไร้คนขับ หรือโหมด "Autopilot" จะมีระบบป้องกัน ซึ่งบังคับให้คนขับ "ต้องนั่งอยู่หลังพวงมาลัย" และจับพวงมาลัยทุก ๆ 10 วินาที ไม่งั้นระบบจะปิดตัวลง จึงคาดว่าอุบัติเหตุดังกล่าว ไม่น่าเกิดจากระบบ Autopilot อย่างแน่นอน



โดยทาง Elon Musk เองก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตส่วนตัวชี้แจง พร้อมว่ากล่าวสำนักข่าว The Wall Street Journal ที่นำข่าวมาลง โดยไม่ศึกษาเกี่ยวกับระบบ Autopilot ให้ดี ซึ่งจากข้อมูลกล่องดำของรถ Tesla ที่เกิดอุบัติเหตุพบว่า ตัวรถไม่ได้เปิดโหมด Autopilot เอาไว้ อีกทั้งเจ้าของรถก็ไม่ได้ซื้อแพ็คเกจ Full Self-Driving หรือระบบ Autopilot แบบสแตนดาร์ด ซึ่งทำให้เปิดโหมด Autopilot ได้แค่ถนนที่มีเส้นแบ่งเลนเท่านั้น แน่นอนว่าถนนดังกล่าวไม่มีเส้นแบ่งเลน


อย่างไรก็ตาม ประเด็นเรื่องไฟไหม้ ที่เกิดจากแบตเตอรี่จนทำให้รถระเบิด ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยด้านความอันตรายของรถยนต์ไฟฟ้า ที่ควรต้องปรับปรุงต่อในอนาคตอันใกล้นี้


แหล่งที่มา twitter.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง