รีเซต

บิทคอยน์ ราคาพุ่งอีกรอบ! หลัง "อีลอน มัสก์" ติดแฮชแท็ก #Bitcoin

บิทคอยน์ ราคาพุ่งอีกรอบ! หลัง "อีลอน มัสก์" ติดแฮชแท็ก #Bitcoin
TNN ช่อง16
29 มกราคม 2564 ( 17:40 )
335
บิทคอยน์ ราคาพุ่งอีกรอบ! หลัง "อีลอน มัสก์" ติดแฮชแท็ก #Bitcoin

วันนี้ (29 ม.ค.64) อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้ง Tesla และ Space X กลายเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลสูงสำหรับการลงทุนทุกประเภท โดยเมื่อมัสก์ ติดแฮชแทค “#bitcoin” บน Twitter  ก็ทำให้ราคาของบิทคอยน์สกุลเงินดิจิตอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมีราคา เพิ่มสูงขึ้นถึง 14% ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงที่สุด ในรอบ 2 สัปดาห์ 

การติดแฮชแท็ก #bitcoin นั้น เกิดขึ้นในจังหวะอันเหมาะสม เพราะเป็นช่วงที่นักลงทุนในตลาดวอลสตรีทกำลังสับสนกับปรากฎการณ์ ของหุ้น GameStop ที่ทำให้ตลาดวอลสตรีทผันผวนอย่างรุนแรง และเนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์ หรือวันสุดท้ายของสัปดาห์ ดังนั้น การแสดงสัญลักษณ์เพียงเล็กน้อยของอีลอน มัสก์ จึงทำให้นักลงทุนจำนวนมาก โยกเงินไปสู่สกุลเงินดิจิตอล เพื่อกระจายความเสี่ยง 

สิ่งที่ต้องไม่ลืมก็คือ อีลอน มัสก์ นั้นมีผลงานเชิงประจักษ์ ในการสร้างบริษัท Tesla ที่ใครๆก็มองว่าเป็นเรื่องเพ้อฝัน ให้กลายเป็นบริษัทรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ดังนั้น มัสก์จึงถูกจับตาทุกย่างก้าวและมีผู้ติดตามบน Twitter สูงถึง 43.8 ล้านบัญชี 

ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ เคยสร้างแรงสั่นสะเทือนในตลาดเงินดิจิตอลมาแล้ว เมื่อ มัสก์แสดงความเห็นว่า Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่เขาสนใจ จากนั้น Dogecoin ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 820% ทั้งๆที่ ผู้ก็ตั้ง Dogecoin ก่อตั้งสกุลเงินนี้ขึ้นมาก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า ใครๆก็สร้างสกุลเงินดิจิตอลขึ้นมาเองได้ 

และเมื่อบิทคอยน์มีราคาสูงขึ้นแล้ว ก็ต้องจับตาว่า ตลาดหุ้นวอลสตรีทจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใดบ้างในวันสุดท้ายของสัปดาห์นี้ 


นายมัสก์ ซึ่งมีผู้ติดตามในทวิตเตอร์มากถึง 43.7 ล้านคน ถือเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในการสร้างความเคลื่อนไหวในตลาด โดยราคาหุ้น GameStop ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายวิดีโอเกมชื่อดังในสหรัฐ และกำลังถูกจับตาอย่างมากในขณะนี้ ได้ทะยานขึ้น 50% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่เขาทวีตข้อความว่า "Gamestonk!!"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง