รีเซต

ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน Mymo กู้เงินด่วน 500,000 บาท เงินด่วนพร้อมใช้ ผ่าน SMS เช็กก่อน

ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน Mymo กู้เงินด่วน 500,000 บาท เงินด่วนพร้อมใช้ ผ่าน SMS เช็กก่อน
Ingonn
20 มกราคม 2566 ( 07:55 )
10.4K
3
ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน Mymo กู้เงินด่วน 500,000 บาท เงินด่วนพร้อมใช้ ผ่าน SMS เช็กก่อน

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน ออมสินปล่อยสินเชื่อออนไลน์ กู้เงินด่วน 500,000 บาท เงินด่วนพร้อมใช้ ผ่านลิ้งก์ SMS กู้เงินออนไลน์ สินเชื่อออมสิน เช็กก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารออมสินออกมาชี้แจ้งแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินให้สิทธิ์ยื่นกู้จำนวน 500,000 บาท ใช้สิทธิ์ผ่านลิงก์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่าออมสินให้สิทธิ์ยื่นกู้จำนวน 500,000 บาท ใช้สิทธิ์ผ่านลิงก์  ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า SMS ดังกล่าว ไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีการส่งลิงก์แจ้งสิทธิ์ให้ประชาชนยื่นกู้สินเชื่อ การกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง โดยไม่ทราบเจตนา หรือมีวัตถุประสงค์เป็นอย่างอื่นที่ธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS ดังกล่าว ไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีการส่งลิงก์แจ้งสิทธิ์ให้ประชาชนยื่นกู้สินเชื่อ การกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้างซึ่งธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง