รีเซต

เจาะประวัติ “ลุงพล” ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่

เจาะประวัติ “ลุงพล” ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่
Ingonn
2 มิถุนายน 2564 ( 12:32 )
12.9K
เจาะประวัติ “ลุงพล” ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่

ใกล้ปิดคดี! หลังการเสียชีวิตปริศนาของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่หายตัวไปจากบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร และไปพบว่าเป็นศพอยู่บริเวณภูเหล็กไฟ ที่ใช้เวลาสืบสาวราวเรื่องนานนับปี จนพนักงานสอบสวน ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดมุกดาหาร ออกหมายจับ "ลุงพล" หรือนายไชย์พล วิภา ปี ลุงของ "น้องชมพู่" ที่ขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี

 

 

 

ลุงพลโดน 3 ข้อหาหนัก


รายงานข่าวแจ้งว่าศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดี เลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ใน 3 ข้อหา คือพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย, และกระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลง

 

 

วันนี้ TrueID จึงขอพาทุกคนมาเจาะประวัติของลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ว่าเขาเป็นใคร เกิดอะไรขึ้นกับลุงพลบ้างในช่วงที่ผ่านมา

 

 


ประวัติ ลุงพล


ลุงพล มีชื่อจริงว่า ไชย์พล วิภา พ่อชื่อ นายผ่อง วิภา แม่ชื่อนางภา วิภา เป็นลูกชายคนที่ 5 ของครอบครัว ปัจจุบันอายุ 45 ปี

 

 

 

 


ครอบครัวลุงพล


ภรรยาของลุงพล คือป้าแต๋น นางสมพร หลาบโพธิ์ มีบุตรด้วยกัน 2 คน

 

 

 

 

 

 


ลุงพลประกอบอาชีพทำไร่ทำนา รับจ้างทั่วไป ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ก่อนหน้านี้เคยทำธุรกิจขายตรง ประเภทขายอาหารเสริมจึงทำให้มีทักษะทางการพูด และกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ที่ใช้เวลาการสืบหาคนร้ายยาวนานนับปี และช่วงเวลาการสืบสวนคดี ลุงพลก็ได้มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยเช่นกัน

 

 

 


ลุงพลฟีเวอร์


หลังจากคดีน้องชมพู่ยังปิดไม่ลง ลุงพลที่เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ณ ตอนนั้น ต้องพบเจอสื่อจากหลายสำนักที่เข้ามาสัมภาษณ์และจับตาดูพฤติกรรม ขณะเดียวกันก็มีผู้ที่สนใจ คนดังในแวดวงบันเทิง ยูทูปเบอร์ ติดต่อลุงพลให้มาร่วมงานในวงการบันเทิงมากมาย เช่น เดินแบบ แสดงมิวสิกวิดีโอ รับพรีเซนเตอร์สินค้า และเจ้าของแบรนด์บางรายก็ให้ลุงพลและป้าแต๋นเป็นพรีเซนเตอร์คู่กันอีกด้วย เรียกได้ว่าลุงพลเป็นดาวเด่นในหมู่บ้านกกกอดกันเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

ช่องยูทูปลุงพล


จากนั้นไม่นานลุงพลยังมี อีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ยูทูปเบอร์ โดยทำช่องยูทูป ลุงพลป้าแต๋น แฟมิลี่ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 359k และมียอดผู้เข้าชมวิดีโอกว่า 49 ล้านครั้ง ตลอดจนมีค่ายเพลงทาบทามให้เป็นนักร้องด้วย

 

 

 


จากกระแสเลิฟลุงพล เป็น แบนลุงพล


ข่าวเกี่ยวกับลุงพลได้รับความสนใจมากขึ้น เมื่อมีการแยกทางกับ อุ๊บ วิริยะ และ หมอปลา รวมถึง ยูทูเบอร์บางส่วน ในโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสลุงพลเปลี่ยนไป มีแฮชแท็ก #แบนลุงพล ขึ้นเทรนด์อย่างต่อเนื่อง แม้จะยังมีแฟนคลับบางส่วนให้ความสนใจอยู่ 


เมื่อต้นเดือนมกราคม ปี 2564 ลุงพลได้ทำร้ายร่างกายและกระชากไมค์ฟ้า ผู้สื่อข่าวอัมรินทร์ทีวี เพราะอารมณ์โมโห ทำให้เริ่มมีชาวบ้านในกกกอดออกมาให้สัมภาษณ์สื่อว่าลุงพลเป็นคนโมโหร้าย มักแสดงออกทันทีเมื่อรู้สึกไม่พอใจ และจากนั้นไม่นานลุงพลก็ได้โดนข้อหารุกพื้นที่ป่าสงวน ร่วมกันก่อสร้างวังพญานาคและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆจนเป็นต้นเหตุให้ป่าสงวนเสื่อมเสียสภาพป่า

 

และล่าสุดพนักงานสอบสวน ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดมุกดาหาร ออกหมายจับ "ลุงพล" หรือนายไชย์พล วิภา ปี ลุงของ "น้องชมพู่" ที่ขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าน้องชมพู่

 

 

 

ภาพจาก เฟซบุ๊กไชย์พล วิภา

ข้อมูลจาก TNN , ข่าวสด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง