รีเซต

ตร.เข้าจับกุม 'ลุงพล' แต่ไม่พบตัว หายไปพร้อมภรรยา ก่อนคุมตัวยูทูบเบอร์คนสนิทไป สภ.กกตูม

ตร.เข้าจับกุม 'ลุงพล' แต่ไม่พบตัว หายไปพร้อมภรรยา ก่อนคุมตัวยูทูบเบอร์คนสนิทไป สภ.กกตูม
มติชน
2 มิถุนายน 2564 ( 10:55 )
254
ตร.เข้าจับกุม 'ลุงพล' แต่ไม่พบตัว หายไปพร้อมภรรยา ก่อนคุมตัวยูทูบเบอร์คนสนิทไป สภ.กกตูม

จากกรณี “น้องชมพู่” ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา วัย 3 ขวบ หายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ก่อนพบว่าเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เวลาผ่านไปนานกว่า 1 ปี ตำรวจยังไม่สามารถนำตัวผู้กระทำผิดมานำเนินคดีได้

 

 

กระทั่งวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ศาลจังหวัดมุกดาหารอนุมัติหมายจับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ใน 3 ข้อหาคือพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย, และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน พ.ต.อ.ชัชชัย วงค์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และสถานีตำรวจภูธรกกตูม นำหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหารมาที่บ้านนายไชย์พลใน ต.กกตูม อ.ดงหลวง เพื่อทำการจับกุม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ให้นายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านกกกอก ร่วมเข้าตรวจค้นด้วย

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงหน้าบ้านลุงพล พบว่ามีผู้สื่อข่าวและยูทูบเบอร์จำนวนมากคอยดูเหตุการณ์อยู่ จึงนำเทปกั้นเขตมาขึงหน้าบ้านลุงพล กันไม่ให้ผู้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่เข้า จากนั้นเจ้าหน้าที่เรียกคนที่อยู่ในบ้านเปิดประตู แต่ไม่มีผู้ใดเปิดให้ จึงให้นายนิ่มโทรศัพท์ติดต่อนายไชย์พล แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้ญาติของนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ภรรยานายไชย์พล เดินเข้าด้านหลังบ้านเพื่อมาเปิดประตูให้ ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านปรากฏว่าไม่พบทั้งลุงพลและป้าแต๋น มีเพียงลูกชายอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายธนากร ทนันไธสง หรือนายอ๋อ ยูทูเบอร์คนสนิทของลุงพล ขณะกำลังถ่ายคลิปการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อยู่ข้างบ้านลุงพล โดยมีการอ่านหมายจับให้นายอ๋อฟังก่อนจะควบคุมตัวขึ้นรถไปที่สถานีตำรวจภูธรกกตูม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง