รีเซต

ชลประทาน เตือนปชช. 4 อำเภอเฝ้าระวังน้ำชี จับตามวลน้ำก้อนใหญ่จากชัยภูมิ

ชลประทาน เตือนปชช. 4 อำเภอเฝ้าระวังน้ำชี จับตามวลน้ำก้อนใหญ่จากชัยภูมิ
ข่าวสด
28 กันยายน 2564 ( 14:51 )
41
ชลประทาน เตือนปชช. 4 อำเภอเฝ้าระวังน้ำชี จับตามวลน้ำก้อนใหญ่จากชัยภูมิ

ชลประทาน จังหวัดมหาสารคาม เตือนประชาชน 4 อำเภอ ริม 2 ฝั่งแม่น้ำชีเฝ้าระวัง หลังมวลน้ำก้อนใหญ่จากชัยภูมิจะไหลลงมาสมทบสัปดาห์หน้า

 

 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.64 นายสรายุทธ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย. ที่ผ่านมา เกิดพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ที่สลายตัวอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น เคลื่อนตัวผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นวงกว้างในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม และพื้นที่ต้นน้ำในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและขอนแก่น ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำชีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยน้ำก้อนแรกจากจังหวัดขอนแก่น เริ่มเข้าพื้นที่จังหวัดมหาสารคามแล้ว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำในแม่น้ำชีที่สถานี E91 อ.โกสุมพิสัย มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 453.63 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้น 19 ซม. ยังต่ำกว่าระดับตลิ่ง 3.18 เมตร

ส่วนระดับน้ำที่สถานี E8A อำเภอเมืองมหาสารคาม ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 14 เซนติเมตร ยังต่ำกว่าตลิ่ง 3.05 เมตร ส่วนน้ำก้อนใหญ่จากจังหวัดชัยภูมิ คาดว่าจะเริ่มเข้าพื้นที่ในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำชีเพิ่มสูงขึ้นอีก

จึงขอให้ประชาชนที่มีพื้นที่ติดริม 2 ฝั่งแม่น้ำชี ที่ อ.เชียงยืน อ.โกสุมพิสัย อ.กันทรวิชัย และอ.เมืองมหาสารคาม เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ที่มา มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง