รีเซต

กาฬสินธุ์ระทึก! พนังกั้นแม่น้ำชีขาด แจ้งปชช.อพยพกลางดึก

กาฬสินธุ์ระทึก! พนังกั้นแม่น้ำชีขาด แจ้งปชช.อพยพกลางดึก
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2565 ( 07:53 )
66
กาฬสินธุ์ระทึก! พนังกั้นแม่น้ำชีขาด แจ้งปชช.อพยพกลางดึก

เมื่อคืนของวันที่ 16 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุพนังกั้นแม่น้ำชีขาดเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร   บริเวณ กม.6 บ้านสะดำศรี ตำบลลำชี อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้มวลน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง พร้อมนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่รับน้ำนำสัตว์เลี้ยงและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงโดยด่วน      

ทั้งนี้ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลัง เร่งนำเครื่องจักรเข้าซ่อมอุดรอยขาด เพื่อป้องกันมวลน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และเตรียมขนย้ายผู้ประสบภัยไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่จัดเตรียมไว้

ขณะนี้ ฝ่ายปกครองอำเภอฆ้องชัย ปภ.จังหวัดกาฬสินธุ์  โครงการชลประทานกาฬสินธุ์ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว ศบภ.นพค.24 นายก อบต.ลำชี หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาสาสมัครกู้ภัยกาฬสินธุ์ ร่วมกันวางแผนปิดทางน้ำและขนย้ายผู้ประสบภัยไปยังที่ปลอดภัย โดยแขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ สนับสนุนเครื่องจักรกลหนัก และนำแผงเหล็กติดป้ายกั้นเส้นทางห้ามรถผ่านแล้ว พร้อมให้การไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟฟ้าป้องกันไฟรั่วเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในการเข้าปฏิบัติงาน  และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด


ข้อมูลจาก : PR.Kalasin ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์

ภาพจาก  : PR.Kalasin ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง