รีเซต

พนังกั้นแม่น้ำชีขาด ทะลักท่วม กาฬสินธุ์เตือนพื้นที่รับมวลน้ำ เตรียมขนของหนี

พนังกั้นแม่น้ำชีขาด ทะลักท่วม กาฬสินธุ์เตือนพื้นที่รับมวลน้ำ เตรียมขนของหนี
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2564 ( 14:03 )
49
พนังกั้นแม่น้ำชีขาด ทะลักท่วม กาฬสินธุ์เตือนพื้นที่รับมวลน้ำ เตรียมขนของหนี

พนังกั้นแม่น้ำชีกาฬสินธุ์ขาดแล้ว มวลน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง พร้อมเตือนประชาชนพื้นที่รับน้ำนำสัตว์เลี้ยงและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

 

วันที่ 10 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมวลน้ำแม่น้ำชีที่ไหลมาจาก จ.ขอนแก่น และจ.มหาสารคาม ที่ส่งผลให้มีปริมาณน้ำในแม่น้ำชีสูงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุดมวลน้ำที่ยังคงหนุนสูงมานานหลายสัปดาห์ ส่งผลให้พนังกั้นแม่น้ำชีบริเวณบ้านแจ้งจม ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ขาดเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร ทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะนาข้าวเป็นบริเวณกว้าง

 

 

หลังเกิดเหตุ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กำชับให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่อำเภอกมลาไสย เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่กำลังเข้าเร่งซ่อมอุดรอยขาด และนำเครื่องจักรเข้าถมดินโดยเร็วที่สุด

 

 

เบื้องต้นยังไม่สามารถซ่อมได้ เนื่องจากกระแสน้ำแรง และพนังเริ่มขาดยาวมากขึ้น คาดว่าจะต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง หากไม่สามารถซ่อมได้จะมีผลกระทบหลายหมู่บ้าน พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่รับน้ำ ต.เจ้าท่า และต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เฝ้าระวังมวลน้ำและเตรียมขนย้ายสัตว์เลี้ยงไปอยู่ที่ปลอดภัย และนำสิ่งของไว้ที่สูง โดยขณะนี้หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรือเข้าประจำการในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมการให้ความช่วยเหลือแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง