รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด ผบ.ตร. ยืนยัน "คดีแตงโม" ตกเรือเสียชีวิต ไม่มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

ข่าวแตงโมล่าสุด ผบ.ตร. ยืนยัน "คดีแตงโม" ตกเรือเสียชีวิต ไม่มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ
Ingonn
13 พฤษภาคม 2565 ( 08:01 )
846
ข่าวแตงโมล่าสุด ผบ.ตร. ยืนยัน "คดีแตงโม" ตกเรือเสียชีวิต ไม่มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

ข่าวแตงโมล่าสุด ความคืบหน้า "คดีแตงโม" หรือ "แตงโม นิดา" ตกเรือเสียชีวิต ด้านผบ.ตร. ยืนยัน คดีการเสียชีวิตของแตงโม ไม่มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ แม้ทาง "อัจฉริยะ" จะแถลงว่ามีการสร้างพยานหลักฐานเท็จในคดี เชื่อว่าเมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว คดีจะคลี่คลาย ตอบข้อสงสัยของสังคมได้ 

 

ข่าวคดีแตงโม ล่าสุด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ยืนยัน การสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ไม่มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ แม้ว่านายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะมีการกล่าวอ้างว่า มีความพยายามในการสร้างพยานหลักฐานเท็จในคดีนี้ก็ตาม ซึ่งในประเด็นที่นายอัจฉริยะหยิบยกขึ้นมาตั้งข้อสังเกต ได้มอบหมายให้จเรตำรวจ เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้พนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมในทุกประเด็นแล้วเช่นกัน 

 

ย้ำว่า คดีแตงโม ตำรวจมีการสอบสวนในรูปแบบคณะกรรมการสอบสวนชุดใหญ่ และเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง แต่กระบวนการสอบสวน คงไม่สามารถนำพยานหลักฐานต่าง ๆ มาถกเถียงกันในสื่อสังคมออนไลน์ได้ ส่วนสำนวนการสอบสวนคดีนี้ ตำรวจส่งกลับไปให้อัยการแล้ว หลังสอบสวนเพิ่ม 20 ประเด็นตามที่อัยการให้ความเห็นมา แต่ยอมรับว่า หากมีประเด็นใดที่จำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้รัดกุมมากขึ้น สามารถสอบสวนเพิ่มได้ในอนาคต

 

ผบ.ตร. ยังยืนยันว่า ไม่มีการตั้งธงการสอบสวนของคดีแตงโม แต่ต้องทำไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ และคลี่คลายในแต่ละประเด็น เพื่อให้ตอบคำถามที่ตั้งไว้ได้เท่านั้น พร้อมมั่นใจว่า หากคดีแตงโม เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาล จะมีการนำพยานหลักฐานไปต่อสู้คดีกันในชั้นนั้น เชื่อว่า เมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว คดีจะคลี่คลาย ตอบข้อสงสัยของสังคมได้ นอกจากนี้ หากมีการนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริงพาดพิงให้การทำงานของตำรวจเสื่อมเสีย ตำรวจมีความจำเป็นต้องพิจารณาใช้กฎหมายที่มีอยู่ในการดำเนินคดี เพื่อปกป้องการทำงาน โดยให้แต่ละหน่วยงาน พิจารณาตามความเหมาะสม

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง