รีเซต

แค่ข้ามแม่น้ำเมยมาฝั่งไทย จ่ายหัวละ 4,000 บาท แต่ไม่รอดถูกตำรวจจับ

แค่ข้ามแม่น้ำเมยมาฝั่งไทย จ่ายหัวละ 4,000 บาท แต่ไม่รอดถูกตำรวจจับ
มติชน
16 มกราคม 2565 ( 15:11 )
54
แค่ข้ามแม่น้ำเมยมาฝั่งไทย จ่ายหัวละ 4,000 บาท แต่ไม่รอดถูกตำรวจจับ

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านห้วยกะโหลก ว่า มีแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย บริเวณกลางไร่อ้อยริมแม่น้ำเมย บ้านห้วยกะโหลกหมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ซึ่งติดกับพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา จึงสั่งการให้พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รอง.ผกก.ป.สภ.แม่สอด และพ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับตำรวจสายตรวจตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด และฝ่ายปกครองบ้านห้วยกะโหลกเข้าไปตรวจสอบตามที่สายแจ้งมา และพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 9 คน และคนนำพาชาวเมียนมา 3 คนทั้งหมด 12 คน แบ่งเป็นหญิง 6 คน ชาย 6 คน พร้อมด้วยสัมภาระ และรถจักรยานยนต์ของกลาง 1 คัน จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาไปที่ทำการสายตรวจตำบลแม่ปะโดยใช้ชุดตรวจATK ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลออกมาเป็นลบทั้งหมด

 

 


จากการสอบถามนายจ่อมินแฮ อายุ 18 ปี แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา กล่าวว่า ได้เดินทางจากเมืองตะโถ่ง รัฐกะเหรี่ยง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาข้ามแม่น้ำเมยมาถึงฝั่งไทย โดยจ่ายค่านำพาให้นายหน้าหัวละ 4,000 บาท เพื่อจะข้ามมาทำงานในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาคนนำพาชาวเมียนมา 3 คนในฐานมีความผิดช่วยซ่อนเร้นด้วยประการใดๆให้บุคคลต่างด้าวหลบหนีการจับการถูกจับของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง