รีเซต

น้ำท่วมตลาดริมเมย พ่อค้า แม่ค้าขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น

น้ำท่วมตลาดริมเมย พ่อค้า แม่ค้าขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2567 ( 11:03 )
26
น้ำท่วมตลาดริมเมย พ่อค้า แม่ค้าขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น


เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 พันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด จ.ตาก นำกำลังทหารเข้าไปช่วยพ่อค้า แม่ค้าตลาดริมเมย บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อขนย้ายสิ่งของและทรัพย์สินที่มีค่าออกจากตลาดริมเมยอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางกระแสน้ำที่แรงและไหลเอ่อท่วมมายังตลาดริมเมย ทำให้ร้านค้าแผงลอยที่ขายสินค้าจากประเทศเมียนมาและสินค้าทั่วไปได้รับผลกระทบ โดยน้ำจากแม่น้ำเมยเริ่มมีระดับน้ำสูงขึ้น ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ (26ก.ค.67)  เนื่องมาจาก ฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน เช่นเดียวกับบรรดาพ่อค้าชาวเมียนมา ที่ขายสุรา บุหรี่และสินค้าอื่นๆ ใต้สะพานมิตรภาพไทยเมียนมาต่างเก็บของหนีน้ำเช่นกัน








ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำที่ไหลเอ่อท่วมจากแม่น้ำเมย ยังได้ไหลเข้าไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ที่อยู่บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด เจ้าหน้าที่ต้องย้ายรถยนต์ จักรยานยนต์ และทรัพย์สินออกจากบริเวณน้ำท่วม พร้อมกับการย้ายคนต่างด้าวที่รอการเนรเทศออกไปยังจุดที่ปลอดภัย 


ล่าสุด ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะทำให้น้ำท่วมหลายแห่งทั้งฝั่งประเทศไทย และฝั่งจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด ของประเทศเมียนมาด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง