รีเซต

ริมเมยยังท่วมหนัก! หวั่นแรงงานเมียนมากักตัวหนีเข้าไทย

ริมเมยยังท่วมหนัก! หวั่นแรงงานเมียนมากักตัวหนีเข้าไทย
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2564 ( 13:14 )
65
ริมเมยยังท่วมหนัก! หวั่นแรงงานเมียนมากักตัวหนีเข้าไทย

วันที่ 28 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จ.ตาก ว่าน้ำยังคงท่วมบริเวณตลาดริมเมยเพิ่มมากขึ้น ที่บริเวณจุดจอดรถยนต์ตลาดริมเมย รวมทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ที่มีน้ำเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องย้ายสิ่งของ อุปกรณ์การทำงานขึ้นไว้ที่สูง ขณะที่เทศบาลตำบลท่าสายลวด ได้จัดส่งหน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยการแจกอาหารให้ผู้กักตัวตามมาตรการที่ป้องกันโควิด-19 และผู้ประสบภัยน้ำท่วมควบคู่กันไป ขณะที่ชาวบ้านท่าอาจ ต้องระมัดระวังน้ำเริ่มท่วมเข้ามาบริเวณท้ายบ้านที่ใกล้กับแม่น้ำเมย  





นายสรรพสิริ อรชัยพันธ์ลาภ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด  กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ และระวังตลอดเวลา พร้อมทั้งไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมแจกอาหาร น้ำดื่ม ตามบ้าน น้ำขึ้นมาไม่น่าเกิน 5 ซม. และไม่รุนแรงตามที่คาดไว้ แต่ก็ไม่ประมาท ส่วนการช่วยมี 2 รูปแบบ คือ แจกอาหารให้คนที่ถูกน้ำท่วม และอีกส่วนช่วยคนที่ถูกน้ำท่วมด้วย และถูกกักตัวในบ้านตามมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ด้วย จึงทำงานควบคู่กันไปทั้ง 2 ส่วน ขณะนี้มีการทำงานตลอดทุกวันไม่มีวันหยุดและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำโดยตลอด มีการประชุมประเมินสถานการณ์ทุกวัน  


นายสรรพสิริ กล่าวว่า น้ำท่วม และที่น่าห่วงที่สุด คือ มีแรงงานต่างด้าว ที่ถูกกักตัวตามสถานประกอบการบางแห่ง หนีออกจากโรงงานไป ซึ่งไม่ทราบว่าไปไหน ซึ่งจะกระทบทางต่อด้านสาธารณสุข เช่นเดียวชาวเมียนมา บนเกาะโนแมนแลนค์ หรือ เกาะสาธารณใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียวนมาแห่งที่ 1 จะหนีน้ำเข้ามาเขตไทย แต่ทราบว่า ทางทหารเฝ้าระวังอยู่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง